Sự kiện

Thông tin mới vụ thanh sắt đâm xuyên người khiến công nhân nguy kịch

Được biết, công trình này được xây dựng vào mục đích ở hộ gia đình và kinh doanh karaoke. Công trình do ông Hoàng Nhật Nguyên làm chủ đầu tư.

Chiều 5/10, ông Lê Văn Tuấn, Chánh thanh tra sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang vào cuộc kiểm tra công trình vừa xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 1 công nhân nguy kịch trên đường Nguyễn Văn Thoại, quận Ngũ Hành Sơn.

Ông Tuấn cho biết, công trình này đã được cấp phép xây dựng.

Nạn nhân được cấp cứu tại hiện trường.

Liên quan đến vụ việc, người dân cho biết, sau khi vụ tai nạn lao động xảy ra, tấm biển thông báo thi công đã bị xé.

Ông Tuấn khẳng định: “Sau khi kiểm tra, nếu phát hiện tại công trình không treo hoặc có treo nhưng đã bị xé toạc thì đơn vị sẽ xử phạt theo quy định”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Thuận, Chi cục trưởng Chi cục Giám định xây dựng, sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho hay, đơn vị đã nắm được thông tin và đã cho các ban ngành liên quan kiểm tra, xử lý vụ việc.

Trước đó, Người Đưa Tin đã phản ánh, chiều 3/10, ông Lê Th., 62 tuổi, ngụ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam, dọn dẹp tại vỉa hè ở công trình này. Cùng lúc, công nhân cẩu bó thép từ dưới đất lên cao thì bất ngờ một thanh sắt rơi tự do xuống đất, đâm xuyên phần hông của ông Th.

Nhận được tin báo, trung tâm Cấp cứu 115 có mặt sơ cứu nhưng do thanh sắt quá dài nên không thể di chuyển nạn nhân đi khỏi hiện trường.

Vì vậy, lực lượng cứu hộ được điều động đến dùng máy cưa cắt phần sắt dư, để đưa ông Th. đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu.

Công trình đang được xây dựng đến tầng 7.

Công trình đã được thi công đến tầng 7, dưới đất được rào kín bằng tôn nhưng phía trên lại có khoảng không không có hàng rào bảo vệ.

Được biết, công trình này được xây dựng vào mục đích ở hộ gia đình và kinh doanh karaoke. Công trình do ông Hoàng Nhật Nguyên làm chủ đầu tư.