Dân sinh

Thông tin mới vụ sập trần gỗ khiến nhiều học sinh bị thương ở Nghệ An

Trong số các em bị thương trong vụ sập trần phòng học, có 1 em học sinh đã được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội cấp cứu.

Ngày 21/12, thông tin từ phòng GD&ĐT Tp.Vinh tỉnh Nghệ An, sau vụ sập trần nhà ở lớp 11A9 trường PT Hermann Gmeiner Vinh có 8 cháu được đưa vào Bệnh viện Đa khoa 115 cấp cứu, 6 cháu sau khi được kiểm tra tổng thể sức khỏe, chấn thương thì đã được cho xuất viện. Hiện còn 1 cháu được chuyển tuyến ra Hà Nội điều trị, 1 em đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115. 

Hiện trường vụ tai nạn sập trần lớp học khiến nhiều em bị thương. 

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An, sáng 21/12, bệnh viện tiếp nhận nhiều học sinh nhập viện. Trong đó, có 1 trường hợp gãy xương chân đang kiểm tra để tiến hành phẫu thuật, 1 trường hợp chấn thương sọ não đã được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An yêu cầu nhà trường khẩn trương cấp cứu, đảm bảo sức khỏe và trấn an tinh thần cho học sinh. Đồng thời, nhanh chóng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất nhà trường. Lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ sự việc.

Được biết, Trường PT Hermann Gmeiner Vinh đặt tại phường Hưng Phúc, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, được thành lập năm 1994 theo quyết định của UBND tỉnh Nghệ An. Năm học 2023-2024, Trường PT Hermann Gmeiner Vinh có 44 lớp với 1.962 học sinh, thuộc 3 cấp học.

Các học sinh được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa 115. Ảnh M.H. 

Như đã đưa tin, hơn 7h ngày 21/12, tại lớp 11A9 Trường PT Hermann Gmeiner Vinh xảy ra vụ sập trần nhà khi học sinh đang học. Vụ tai nạn khiến ít nhất 8 học sinh phải nhập viện, trong đó có 2 học sinh bị nặng.

Trần gỗ của lớp học với trọng lượng lớn bất ngờ rơi xuống, nhiều bàn ghế trong lớp cũng bị sập gãy.

Ghi nhận tại hiện trường của phóng viên cho thấy, ngoài mảng trần nhà bằng gỗ, có nhiều khối bê tông là phần dầm bắc ngang cũng bị sập xuống. Lớp học ngổn ngang... Hệ thống dây điện, quạt trần cũng bị hư hỏng.

Hà Hằng - Minh Tâm