An ninh - Hình sự

Thông tin mới vụ quản lý khóa tu mùa hè bị tố giao cấu với trẻ em

Liên quan đến vụ người quản lý khóa tu mùa hè bị tố giao cấu bé gái 15 tuổi mang thai, ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đầm Dơi đã có báo cáo vụ việc.

Theo báo cáo, người tên Th. (người bị gia đình bé gái 15 tuổi tố cáo – PV) không phải là người quản lý khóa tu mùa hè.

Báo cáo cho biết thêm, trong thời gian khóa tu diễn ra, người tên Th. này “đi chơi vòng vòng, không phải là thành viên ban Tổ chức cũng không là ban Quản lý tu sinh tham dự khóa tu".

“Nhân sự quản lý tu sinh do ban Trị sự của huyện, chùa T.T ở huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau phối hợp với chính quyền địa phương sắp xếp, hướng dẫn”, báo cáo ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đầm Dơi cho hay.

Người bị tố giao cấu bé gái 15 tuổi mang thai không phải là quản lý khóa tu mùa hè. (Ảnh minh họa).

Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Đầm Dơi cũng cho biết thêm, khóa tu này diễn ra trong thời gian 7 ngày (từ 20 – 26/7/2020).

Thời gian này, đại diện chùa P.T ở TP.HCM có xuống hỗ trợ tổ chức chương trình khóa tu, cùng đi có tài xế tên Th. Người tên Th. này hay đến chùa P.T làm công quả (không nắm rõ họ, tên).  

Sau khi bế mạc kết thúc khóa khóa tu, các tu sinh về nhà. Người tên Th. cùng đại diện của chùa P.T về lại TP.HCM. Khoảng 1 tháng sau, người tên Th. quay lại Cà Mau, có ghé thăm chùa T.T và ở lại chơi 2 ngày rồi đi.