Giáo dục

Thông tin mới vụ nữ sinh quỳ gối khóc xin thi lại môn Văn ở Quảng Bình

Ông Đinh Quý Nhân, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Quảng Bình cho biết, sở sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Lài được vào trường đúng với nguyện vọng.

Cụ thể, ông Nhân cho biết: “Căn cứ vào kết quả học tập của Lài, điểm thi 2 môn Toán và Sử của em trong kỳ thi tuyển sinh vừa qua đạt kết quả khá.

Đặc biệt, xét vào điều kiện hoàn cảnh quá khó khăn của em, sở GD&ĐT sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Lài được vào trường đúng với nguyện vọng”.

Theo ông Nhân, đây là phương án tối ưu mà sở GD̃̃̃̃&ĐT đang cân nhắc và đã làm tờ trình gửi UBND tỉnh để xin tăng cho trường THPT Lương Thế Vinh thêm một chỉ tiêu.

Em Ngô Thị Lài (SN 2004), ngụ thôn Hướng Phương, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, là thí sinh gây xôn xao dư luận vì không biết được lịch thi lại môn Ngữ văn, nên em đã đến trễ và quỳ gối khóc nức nở tại trường để xin thi lại.

Em Ngô Thị Lài.

Trước đó, chiều 5/6, tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (TX.Ba Đồn), Lài bỏ lỡ buổi thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh lên lớp 10 của toàn tỉnh Quảng Bình.

Lý do Lài bỏ lỡ buổi thi lại môn Văn bởi trong buổi thi môn Toán trước đó, nữ sinh này hoàn thành xong phần thi trước 2/3 thời gian và xin nộp bài sớm rồi về nhà. Tuy nhiên, đến cuối buổi thi Toán, các giám thị mới thông báo là ngày mai (5/6) thi lại môn Ngữ văn.

Theo Lài, thời điểm biết thông tin thi lại môn văn đã là 16h (ngày 5/6), trong khi đó, nhà em cách điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh khoảng 7km nên gần 1 tiếng sau, nữ sinh này mới đạp xe đến điểm thi.

Gia đình nữ sinh Lài có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Khi nghe cán bộ thông báo, Lài đã quỳ gối tại trường, khóc nức nở để xin được thi lại, dù thương Lài nhưng các giám thị đành bất lực vì phải làm đúng theo quy định.

Được biết, Lài sinh ra trong một gia đình nghèo có 3 anh chị em, mẹ Lài mất cách đây hơn 4 năm vì bệnh ung thư, chị gái đầu đã đi lấy chồng, người anh kế đã bỏ học đi làm mướn ở TP.HCM. Lài hiện đang sống cùng người bố có chứng bệnh về thần kinh.

Hai bố con Lài sống trong căn nhà nghèo xác xơ, không có bất cứ một vật dụng gì đáng giá. Vì hoàn cảnh gia đình túng quẫn, mới chỉ 15 tuổi, Lài đã bươn chải, làm mướn khắp nơi để kiếm tiền đi học.

Dù sống trong điều kiện thiếu thốn nhưng Lài luôn ý thức được việc phải cố gắng học tập thật tốt để sau này có công việc ổn định, giúp đỡ bố và các anh chị trong gia đình. Trong nhiều năm liền, Lài luôn đạt học lực khá giỏi trong lớp.

Khi biết gia cảnh khó khăn của Lài, Giám đốc sở GD̃̃̃̃&ĐT đã trực tiếp gọi điện thăm hỏi tình hình, động viên Lài và hứa sẽ tạo điều kiện để em này được xét và trúng tuyển vào một trường THPT trên địa bàn, gần với nhà Lài.

Theo nguyện vọng của Lài, kỳ thi lần này em muốn được thi, trúng tuyển vào học Trường THPT Lương Thế Vinh. Đây cũng là mơ ước của em bấy lâu nay và tâm nguyện của mẹ Lài trước khi mất, nên em cố gắng học và thi tốt trong kỳ tuyển sinh lớp 10 lần này.