Hồ sơ điều tra

Thông tin mới vụ kẻ điên tình sát hại hai mẹ con tình cũ bằng "mưa" dao

Trước khi bỏ mạng dưới loạt "mưa" dao của cha, thiếu nữ cùng những người em và mẹ nhiều năm phải sống dưới sự bạo hành cả về thể xác lẫn tinh thần của kẻ sát nhân. Mỗi lần cha xuất hiện, thiếu nữ phải trốn sang nhà hàng xóm để thoát khỏi những trận đòn, lời chửi bới vô cớ.

Ngày 9/11, Công an tỉnh Bến Tre vẫn đang củng cố hồ sơ, điều tra vụ nghi án Từ Thế Bảo, 57 tuổi, ngụ xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước sát hại Bùi Thị L., 48 tuổi và Bùi Lê Hoàng Hồng N., 17 tuổi, con ruột chị L., quê xã Phước Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Những ngày qua, vụ trọng án khiến 2 mẹ con chị L. tử vong dưới loạt "mưa" dao của Từ Thế Bảo khiến người dân ấp Tân An Thượng thuộc xã Tân Thạch, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre không thôi bàn tán, hoang mang.

Người dân địa phương cho biết, họ chưa bao giờ chứng kiến thảm án tàn nhẫn đến vậy.

Một người dân ấp Tân An Thượng có mặt tại hiện trường cho biết, hai mẹ con chị L. bị nghi phạm Từ Thế Bảo sát hại vô cùng tàn nhẫn.

Thi thể của 2 nạn nhân có nhiều vết thương. Đặc biệt, cô gái mới 17 tuổi bị kẻ thủ ác sát hại bằng loạt "mưa" dao khiến phần đầu gần như không còn nguyên vẹn.

Từ Thế Bảo, kẻ điên tình ra tay sát hại tình cũ và con gái ruột bằng "mưa" dao lúc bị bắt.

Khẳng định thông tin trên, em B.L.H.Q. (16 tuổi, con ruột nạn nhân Bùi Thị L.), người phát hiện vụ việc cho biết: "Em phát hiện cha giết mẹ và chị N. và bí mật báo công an.

Mẹ và chị N. bị chém nhiều nhát lắm. Đầu chị N. bị chém nhiều hơn gần như không còn nguyên vẹn nữa".

Cũng theo Q., gia đình em có 4 anh chị em. Trong đó, ngoài người anh cả cùng mẹ khác cha thì N., Q. và người em trai út đều là con ruột của Bảo.

Tuy nhiên, do Bảo và chị L. không có hôn thú nên các con của người này và chị L. đều mang họ mẹ.

Trước khi bị sát hại một cách tàn nhẫn, N. và các em đều chịu chung nỗi đau là bị cha ruột bạo hành cả về tinh thần, thể xác.

Q. kể: "Năm 2008, cha em bỏ mẹ con em đi. Từ nhỏ, cha em đã đánh, chửi em nhiều lần. Thời điểm cha bỏ đi thì ít đánh, chửi hơn nhưng mỗi khi về nhà, ông ấy lại chửi, đánh chúng em. Chỉ đến khi em lớn ông ấy mới không dám đánh nữa".

Trước hôm mẹ và chị N. bị giết, cha em có hỏi em là: "Dạo này mẹ mày có quen ai không. Sao tao không thấy mẹ mày ở nhà?".

Em trả lời là mẹ đi nuôi bệnh từ đêm đến sáng. Sáng mẹ về lại vội vã đi làm phụ hồ kiếm tiền. Mẹ không quen ai. Nhưng ông ấy không tin cứ lẩm bẩm nói mẹ quen người khác rồi hỏi em hoài", Q. cho biết thêm.

Nam thiếu niên cũng cho biết, ngoài em, N. cũng bị Bảo nhiều lần bạo hành đến nỗi, mỗi lần đối tượng xuất hiện, cô gái phải trốn sang nhà hàng xóm để thoát khỏi những lời chửi bới, trận đòn vô cớ.

Chị N.L.N., 20 tuổi, ngụ ấp Tân An Thượng cho biết: "Em rất thân với gia đình bé N., đặc biệt là N.. N. hay sang nhà em chơi lắm. Trước khi gặp nạn, bé N. học trường THCS Tân Thạch và học rất khá.

Gia cảnh mẹ con bé N. đáng thương lắm. Lúc mẹ bé N. sinh đứa con út được 3 ngày, ông Bảo đuổi ra khỏi nhà, chị phải ra nằm ngoài đường. Hàng xóm thấy thương, đưa cô L. vào nhà nghỉ, ông Bảo còn sang đánh, chửi nữa".

Gia đình lo hậu sự cho 2 mẹ con xấu số bị kẻ điên tình sát hại.

"Mấy lần nhậu say, ông này có ý định làm chuyện xấu với bé N.. cô L. phát hiện can ngăn nên bị đánh. Biết việc, hàng xóm phải qua can ngăn.

Nhiều lần như vậy rồi. Bé N. bị đánh, chửi nhiều đến nỗi, mỗi khi ông Bảo về nhà là nó trốn sang nhà hàng xóm đợi ông ấy đi rồi mới dám về nhà", chị L.N. chia sẻ thêm.

Cũng theo người này, khoảng hơn 1 năm nay, chị L. vừa được chính quyền xây nhà tình thương nên 3 mẹ con mới có trốn nắng, che mưa.

Tuy nhiên, từ khi có nhà tình thương, Bảo trở về thường xuyên hơn. "Mỗi lần về, Bảo lại đòi chị L. phải đưa tiền cho hắn tiêu xài. Có lẽ Bảo thấy chị L. được Nhà nước xây nhà tình thương nên nghĩ chị có nhiều tiền".

"Tuy nhiên, ở đây ai cũng biết, chị L. khổ lắm. Một mình phải nuôi 3 đứa con. Tối chị đi nuôi bệnh, sáng đi đi phụ hồ. Ngày không đi phụ hồ được chị lại đi lượm ve chai để kiếm sống.

Cuộc sống như thế, tiền đâu mà cung cấp cho Bảo. Trong khi đó, Bảo đã bỏ mẹ con chị L. đi nhiều năm. Nói chung, xóm giềng không ai ưa bảo, trông mặt người này ác lắm. Ở xóm hay gọi ông này là Bảo "sứt" vì ông ta sứt môi".