Sự kiện

Thông tin mới vụ hơn 100 học viên cai nghiện ma túy ở Tiền Giang bỏ trốn

Sau gần một ngày bỏ trốn khỏi cơ sở cai nghiện, đã có có 73/119 học viên đưa trở lại cơ sở. Hiện, còn 46 học viên đang được lực lượng chức năng tiếp tục vận động, truy tìm.

Ngày 21/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Tiền Giang, đến sáng cùng ngày, có 73/119 học viên bỏ trốn đã được đưa trở lại cơ sở cai nghiện trên địa bàn xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Hiện, 46 học viên còn lại đang được lực lượng chức năng truy tìm và tiếp tục vận động, đưa quay trở lại cơ sở.

Cơ quan công an phối hợp với đại diện VKSND tiến hành công tác xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Theo cơ quan công an, học viên nào có hành vi vi phạm pháp luật, cơ quan tố tụng sẽ truy cứu trách nhiệm.

Học viên cai nghiện bỏ trốn vứt lại đồ đạc (khoanh tròn).

Trước đó vào khoảng 10h45 ngày 20/11, 119 học viên đã bỏ trốn ra khỏi cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang.

Thời điểm xảy ra sự việc, có khoảng 10 học viên trong khu quản lý đã đến cổng khu B, sau đó thoát ra ngoài.

Cán bộ quản lý đã ngăn cản, yêu cầu các học viên quay trở lại nhưng họ không đồng ý. Sau đó, khoảng 100 người đồng loạt mở cửa, đẩy cán bộ quản lý và bảo vệ để thoát ra ngoài.

Sau khi ra khỏi cơ sở khoảng 500 mét, các học viên tản ra và đi theo nhiều hướng. Đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng truy tìm, vận động được hơn 50 học viên quay trở lại cơ sở cai nghiện.

Lãnh đạo cơ sở cai nghiện đã báo cáo sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng lực lượng cảnh sát phối hợp, xử lý.

Được biết, cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang quản lý, điều trị, dạy nghề cho khoảng 650 học viên. Vào tháng 8/2018, cơ sở này cũng xảy ra tình trạng học viên bỏ trốn.