An ninh - Hình sự

Thông tin mới vụ em trai đâm tử vong anh ruột trong ngày cúng tuần 49 bố

Sau khi dùng dao đâm tử vong anh ruột trong ngày cúng tuần 49 bố, Thành bỏ trốn sau đó ra đầu thú. Cơ quan công an đã khởi tố vụ án để tiến hành điều tra, làm rõ các tình tiết vụ việc.

Chiều 14/9, trao đổi với PV, một cán bộ phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đã khởi tố vụ án, đang tạm giữ hình sự đồng thời củng cố hồ sơ chuyển viện KSND cùng cấp phê chuẩn để ra quyết định khởi tố bị can đối tượng Nghiêm Xuân Thành (SN 1999, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về tội Giết người.

Đối tượng Nghiêm Xuân Thành.

Thành được xác định là đối tượng đã cầm dao truy sát anh ruột là Nghiêm Xuân Thắng (SN 1991) và đâm nhiều nhát khiến anh Thắng tử vong. Sau khi gây án, Nghiêm Xuân Thành bỏ trốn sau đó đã bị bắt giữ khi tìm ra đầu thú.

Cơ quan công an cũng đã thu giữ hung khí nghi phạm dùng gây án là một con dao bầu, loại dao chọc tiết lợn để phục vụ công tác điều tra.

Báo Người Đưa Tin đã đưa trước đó, trưa 13/9 tại khu vực km9 + 500 đường 39B, khu cầu Bặt (thuộc địa phận thôn Bắc Sơn, xã Quang Bình) đã xảy ra vụ trọng án.

Buổi sáng cùng ngày 13/9, gia đình bà Trần Thị L. làm lễ cúng 49 ngày cho chồng là ông Nghiêm Văn Th. (SN 1973, trú địa chỉ trên, đã mất; bà L. - ông Th. là bố mẹ đẻ của nạn nhân và hung thủ).

Trong lúc chuẩn bị lên chùa làm lễ thì giữa 2 anh em Thắng và Thành xảy ra xích mích dẫn đến xô xát. Nguyên nhân do anh Thắng muốn mang điếu cày lên chùa cho mọi người dự lễ cúng hút nhưng Thành không đồng ý.

Trong lúc nóng giận, Thắng đã đánh em trai khiến Thành bị gãy một chiếc răng cửa. Bức xúc vì bị đánh đau, Thành lấy con dao trong bếp (loại dao phóng lợn) truy đuổi anh Thắng nhằm đánh trả. Thấy em ruột cầm dao, anh Thắng bỏ chạy.

Đến khu vực ngã tư gần chợ Bặt (thuộc địa phận xóm 6, xã Quang Bình) thì anh Thắng bị Thành đuổi kịp và dùng dao đâm nhiều nhát khiến anh này gục ngay tại chỗ và được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Theo kết luận ban đầu, nhát chí mạng khiến anh Thắng tử vong là nhát từ bả vai phía sau lưng ra trước, nhát đâm mạnh gây đứt động mạch cảnh khiến nạn nhận tử vong.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.