An ninh - Hình sự

Thông tin mới vụ cụ ông dùng súng bắn người khai thác cát ở Quảng Trị

Theo cơ quan chức năng, hoạt động khai thác cát của người bị cụ ông ở huyện Hải Lăng (Quảng Trị) dùng súng tự chế bắn là trái phép.

Ngày 9/7, Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) thông tin, đơn vị vừa tiến hành lập biên bản tạm giữ chiếc ghe của ông Võ Văn B. (42 tuổi), ngụ tại thôn Tây Chánh, xã Hải Chánh (huyện Hải Lăng).

Ông B. là người bị ông Nguyễn Văn Toán (66 tuổi), trú cùng thôn dùng súng tự chế trọng thương khi đang khai thác trên sông Thác Ma, đoạn chảy qua thôn Tây Chánh.

Ông Nguyễn Văn Toán tại cơ quan công an.

Chiếc ghe bị tạm giữ do ông B. điều khiển có chiều dài hơn 10 m, rộng 3,5 m, có thể chứa được khoảng 3m3 cát.

Đáng nói, Công an huyện Hải Lăng cho biết, hoạt động khai thác cát của ông B. là trái phép. Đồng thời người dân sống dọc sông Thác Ma cũng bức xúc cho hay, nhiều diện tích đất của gia đình họ đã bị sụt lở do khai thác cát trái phép. Đặc biệt, dù đã nhiều lần ngăn chặn, phản ánh sự việc nhưng tình trạng khai thác cát vẫn ngang nhiên diễn ra khiến người dân rất bức xúc.

Được biết, hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Khẩu súng tự chế ông Toán sử dụng.

Như Người Đưa Tin Pháp Luật đã thông tin vào 2h sáng 7/7, ông Toán mang 1 khẩu súng tự chế ra bờ sông Thác Ma với ý định bắn đuổi những người khai thác cát.

Thời điểm trên, giữa hai bên xảy đã ra ẩu đả. Lúc này, ông Võ Văn B (SN 1978), trú tại thôn Tây Chánh – Một người khai thác cát đã bơi vào bờ, cầm sào định đánh trả ông Toán. Thấy vậy, ông Toán đã bắn 1 phát về phía ông B. rồi tiếp tục dùng nòng súng đánh 2 phát vào lưng anh này.

Ngay sau đó, ông Toán rời khỏi hiện trường. Còn ông B. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Trung ương Huế trong tình trạng trọng thương.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hải Lăng đã nhanh chóng lập có mặt tại hiện trường, thu giữ 1 súng bắn bi tự chế có 6 viên đạn và tiến hành các biện pháp vận động ông Toán ra đầu thú. Sau đó, ông Toán cũng đã ra cơ quan công an trình diện.