Sức khỏe

Bình Dương: Làm rõ thông tin việc chuẩn đoán viêm ruột thừa nhưng cắt buồng trứng

Sau khi được chuẩn đoán viêm ruột thừa cấp, các bác sĩ tiến hành mổ cho bệnh nhân nhưng lại cắt buồng trứng khiến gia đình người bệnh bức xúc.

Tối ngày 15/7, trao đổi với Người Đưa Tin, Bác sĩ CKII Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đang chỉ đạo làm rõ thông tin về việc một bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bình Dương với chuẩn đoán ban đầu là viêm ruột thừa cấp tính, nhưng ekip bác sĩ lại cắt bỏ buồng trứng.

Theo thông tin ban đầu, ngày 11/7, bệnh nhân L.T.T. (SN 1988, ngụ Tp.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) bị đau ở vùng bụng nên được đưa đến cấp cứu ở một bệnh viện tư nhân. Các bác sĩ tại đây chuẩn đoán chị T., bị viêm ruột thừa cấp và được chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ cũng nhận định, bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp, phải phẫu thuật nội soi. Tuy nhiên, khi mổ, ê-kíp không cắt ruột thừa mà cắt buồng trứng của chị T.

Sau ca phẫu thuật, chị T., cảm thấy vẫn còn đau bụng nên kể lại với gia đình. Khi người thân hỏi bác sĩ thì biết chị T., bị cắt buồng trứng.

Theo giải thích của bác sĩ, khi mổ, họ không phát hiện bệnh nhân viêm ruột thừa mà bị viêm buồng trứng nên đã tiến hành cắt bỏ.

Do không được thông báo về việc cắt buồng trứng. Những người nhà chị T., rất bức xúc đã tập trung đến bệnh viện yêu cầu giải thích. Đồng thời, họ gửi đơn đến Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để yêu cầu phía bệnh viện làm rõ.

Bác sĩ CKII Huỳnh Minh Chín cho biết, Sở Y tế đã chỉ đạo cho Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương xác minh, báo cáo sự việc. “Theo thông tin ban đầu thì ekip bác sĩ mổ đã làm đúng quy trình, có thể đã thiếu sót trong việc thông tin đến người thân bệnh nhân. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định trở lại”.