Dân sinh

Thông tin mới vụ các đồ dùng trong nhà ở Thanh Hóa bốc cháy

Cơ quan chức năng không tìm ra các chất dễ cháy trong tự nhiên tại ngôi nhà có các đồ dùng liên tục bốc cháy ở Thanh Hóa

Ngày 12/1, ông Nguyễn Mạnh Hợp, Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã có kết quả xác minh vụ việc đồ dùng trong nhà một người dân xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung liên tục bốc cháy những ngày qua.

"Ngày 6/1, chúng tôi đã cử đoàn tới nhà ông Nam để lấy các mẫu dễ cháy (như khí mêtan, phốtpho…) về kiểm tra xem hiện tượng cháy bất thường này như thế nào. Hiện chúng tôi đã có kết quả kiểm nghiệm và không tìm ra các chất dễ cháy trong tự nhiên tại đây nên chưa rõ nguyên nhân cháy", ông Hợp thông tin. 

Theo ông Hợp, trước đó, tại huyện Nông Công và Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cũng đã xảy ra 2 vụ việc tương tự. Khi Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng vào cuộc kiểm tra, xác minh nhưng cũng không xác định được nguyên nhân cháy.

"Những vụ việc này có một điểm tương đồng là do gia đình báo, nhưng khi cơ quan chức năng xuống thì không chứng kiến được hiện tượng lửa tự nhiên bùng cháy. Đoàn chúng tôi đã làm việc 1 buổi tại đây nhưng không thấy cháy, nên không thể xác định được nguyên nhân do đâu", ông Hợp nói.

Hình ảnh các vật dụng trong nhà ông Nam liên tục bốc cháy.

Trước đó, bắt đầu từ tháng 3/2022, các đồ dùng trong nhà của gia đình ông Đinh Xuân Nam, thôn Tiên Hòa 1, xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) bỗng nhiên bốc cháy không rõ nguyên nhân. Sự việc trên ngày càng nghiêm trọng và tần suất xảy ra liên tục hơn, có ngày xảy ra 4 vụ đồ dùng bốc cháy không rõ nguyên nhân.

Việc này khiến gia đình ông Nam và nhiều hàng xóm sống bên cạnh rất hoang mang

Không tìm ra nguyên nhân các đồ dùng trong nhà bỗng nhiên bốc cháy, gia đình ông Nam gồm 6 người phải sơ tán ra trường mầm non của xã ở để đảm bảo an toàn tính mạng.

Ông Nguyễn Thế Phương, Chủ tịch UBND xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung xác nhận thông tin, thời gian gần đây, các đồ dùng trong gia đình ông Nam không rõ nguyên nhân bỗng nhiên bốc cháy là có thật và xã đã báo cáo sự việc lên UBND huyện Hà Trung đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

“Nếu không phát hiện chất dễ cháy trong tự nhiên tại ngôi nhà thì tiến hành xem xét đến vấn đề an ninh trật tự trên địa bàn và yếu tố mê tín dị đoan ở gia đình”, ông Hợp nói.