An ninh - Hình sự

Thông tin mới vụ bắt 7 người Trung Quốc thuê khách sạn để đánh bạc qua mạng

Theo cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế, qua điều tra mở rộng, lực lượng công an đã phát hiện thêm nhiều đối tượng nghi vấn có liên quan đến đường dây tổ chức đánh bạc qua mạng này.

Liên quan đến vụ việc "Bắt 7 đối tượng người Trung Quốc thuê khách sạn ở Huế để đánh bạc qua mạng", ngày 13/8, một nguồn của Người Đưa Tin Pháp luật cho biết, sau một thời gian dài theo dõi, bám sát các hoạt động, lịch trình đi lại của nhóm đối tượng trên, lực lượng công an phát hiện các đối tượng này có biểu hiện vi phạm pháp luật nên đã xác lập chuyên án đấu tranh, truy bắt.

Lực lượng công an tiến hành bắt giữ các đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Theo nguồn tin này, bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, lực lượng công an đã đột kích vào khách sạn nơi các đối tượng lưu trú, bắt giữ 7 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật liên quan đến việc đánh bạc qua mạng của nhóm đối tượng này.

"Qua điều tra mở rộng, cơ quan công an cũng phát hiện thêm 9 đối tượng người Trung Quốc và 7 đối tượng người Việt Nam cũng đang tạm trú tại nhiều phòng của khách sạn nói trên có nghi vấn liên quan đến đường dây đánh bạc này", nguồn tin này cho biết thêm.

Trong khi đó, Thượng tá Lê Quang Tuấn, Trưởng phòng An ninh đối ngoại, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, cơ quan mong muốn và khuyến cáo các cơ sở lưu trú là nơi đón khách nước ngoài thì hãy hết sức hợp tác cơ quan chủ quản, chính quyền địa phương thực hiện công tác đăng ký lưu trú rõ ràng, chính xác.

Thượng tá Tuấn khuyến cáo, các cơ sở lưu trú cần hết sức lưu ý, những đối tượng lưu trú lâu ngày, có biểu hiện bất minh về tiền bạc, đi lại không được rõ ràng hoặc sử dụng các thiết bị công nghệ cao như, điện thoại thông minh, máy tính có dung lượng lớn, sử dụng các thiết bị về Internet băng tầng rộng, mạnh, đó là những biểu hiện không bình thường đối với khách du lịch, khách nước ngoài nên khi phát hiện các chủ cơ sở lưu trú cần nhanh chóng trình báo cho cơ quan chức năng. 

Như tin đã đưa, ngày 11/8, tin từ phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này đang xử lý một nhóm người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam vi phạm Nghị định 167/2013/CP của Chính phủ.

Danh tính các đối tượng được xác định gồm Xiang Jie, Zeng Jiale, Yu Lijun, Chen DaoGuang, Liu JianFei, Chen JianJing, Xu HongFeng tất cả các đối tượng này có độ tuổi từ 20 đến 43 tuổi.

Qua điều tra, bước đầu cơ quan chức năng xác định, các đối tượng tổ chức thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng internet. Đồng thời, khám xét tại hiện trường, lực lượng công an đã phát hiện, tạm giữ nhiều tang vật có liên quan như, phương tiện, công cụ, máy móc dùng để thực hiện hành vi đánh bạc qua mạng.
 
Đình Nam