An ninh - Hình sự

Thông tin mới vụ bác sĩ bị giang hồ khống chế, đòi nợ: Khởi tố, bắt tạm giam Toàn "đen"

Toàn "đen" bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra về hành vi cướp tài sản.

Cuối chiều 30/12, Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Quang Toàn (biệt danh Toàn "đen", 38 tuổi, quê TP.Hải Phòng) để phục vụ công tác điều tra về hành vi cướp tài sản.

Nhóm của Toàn "đen".

Toàn "đen” được xác định là đối tượng liên quan đến vụ xông vào bệnh viện Đa khoa Tâm Hồng Phước (phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa) uy hiếp bác sĩ Nguyễn Thế Thử, Giám đốc bệnh viện để đòi nợ vào ngày 21/12 vừa qua.

Theo đó, Toàn "đen" và vợ là Trương Thị Bích Hằng (37 tuổi) cho bác sĩ Thử vay hơn 500 triệu đồng.

Sau nhiều lần không đòi được nợ, chiều 21/12, Toàn "đen" cùng vợ và một nhóm người khác cũng là các chủ nợ đến tìm bác sĩ Thử ở bệnh viện Đa khoa Tâm Hồng Phước để đòi nợ.

Tại đây, Toàn "đen" xông vào phòng làm việc của bác sĩ Thử chửi bới, đe dọa, lục soát đồ đạc và phát hiện bọc tiền 500 triệu đồng để trong ngắn kéo bàn làm việc của bác sĩ Thử nên giật lấy.

Khi bác sĩ Thử giằng lại thì bị Toàn "đen" dùng tay đánh vào mặt 2 cái, dùng bút tấn công để lấy tiền.

Vụ việc nhanh chóng được cơ quan công an nắm bắt. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường khống chế Toàn "đen" và nhiều đối tượng liên quan đưa về trụ sở làm việc.

Qua quá trình xác minh, ngoài Toàn "đen" bị bắt. Tám đối tượng khác hiện đang được giao cho Công an TP.Biên Hòa, tiếp tục điều tra về hành vi cho vay lãi nặng.

Riêng đối với Trương Thị Bích Hằng được cho tại ngoại để phục vụ công tác điều tra, do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.