Sức khỏe

Thông tin mới vụ 99 công nhân nhập viện nghi ngộ độc ở Đồng Nai

Liên quan đến vụ việc 99 công nhân ở Đồng Nai nhập viện chiều qua (26/10) nghi ngộ độc thực phẩm, đến nay mới có 29 công nhân được ra viện. Nguyên nhân ban đầu được xác định là ngộ độc thực phẩm.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 27/10, bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) cho biết vẫn còn khoảng 70 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm điều trị tại bệnh viện.

70 công nhân đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện

Trước đó, báo điện tử VOV đưa tin, đầu giờ chiều 26/10, bệnh viện tiếp nhận 99 công nhân của công ty TNHH NYG Việt Nam, 100% vốn Thái Lan, chuyên sản xuất quần, áo xuất khẩu (đóng tại KCN Long Khánh, thị xã Long Khánh) nhập viện điều trị với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, đau đầu… Sau khi được điều trị, đến 8h sáng nay, 29 công nhân đã xuất viện.

Theo một số công nhân, trước khi nhập viện các bệnh nhân đã ăn trưa tại công ty với các món đậu phụ, rau muống, canh… Trong đó, món đậu phụ có mùi ôi thiu nên một số người đã không ăn. Sau khi dùng bữa một lúc, nhiều công nhân có triệu chứng ngộ độc và được đưa vào viện cấp cứu.

Được biết, bữa trưa của công nhân ăn được cung cấp bởi một nhà thầu bên ngoài. Lực lượng chức năng đang tiếp tục làm việc với các bên để xác định, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo TTXVN, bác sĩ Lương Thị Bình, Phó Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, 70 công nhân đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện dự kiến nếu ổn định sẽ được xuất viện vào thứ hai tuần tới.

H.Y (tổng hợp)