Sự kiện

Thông tin mới vụ 5 thuyền viên tàu Ocean Amazing dương tính Covid-19

Kết quả xét nghiệm lần 2 đối với 20 thuyền viên trên tàu Ocean Amazing cho thấy có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 2 trường hợp không khẳng định.

Chiều 24/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có báo cáo về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn và kết quả xét nghiệm lần 2 đối với các thuyền viên trên tàu Ocean Amazing.

Theo đó, trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (CDC) đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho 20 thuyền viên tàu Ocean Amazing. Kết quả xét nghiệm có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và 02 trường hợp không khẳng định (nghi ngờ).

Kết quả xét nghiệm lần 1 cho kết quả có 5 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và 1 trường hợp không khẳng định (nghi ngờ).

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (cơ sở 2). Ảnh: Hoàng Hưng

Trước đó, ngày 20/2, tàu Ocean Amazing (quốc tịch Singapore) trên đường từ Indonesia đi giao hàng, khi đi qua vùng biển Việt Nam thì 1 thuyền viên trên tàu tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Nhận tin báo, CDC Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện cứu hộ, lấy mẫu xét nghiệm cho 20/21 thuyền viên trên tàu (trừ trường hợp tử vong), kết quả có 5 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 và 1 trường hợp không khẳng định (nghi ngờ).

Đến ngày 22/2, các mẫu này đã được chuyển đến Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm trình tự gene.

Liên quan đến việc 1 thuyền viên trên tàu Ocean Amazing tử vong, bước đầu phía chủ tàu khai báo do tự tử. Đến nay, các thuyền viên đều ở trên tàu Ocean Amazing, chưa làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo báo cáo của CDC Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến 14h ngày 24/2 tất cả các ca bệnh xác định điều trị tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đều đã khỏi bệnh và xuất viện, chỉ còn 9 ca dương tính đã xuất viện tiếp tục thực hiện cách ly sau điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Hoàng Hưng