Dân sinh

Thông tin mới vụ 5.000 công nhân Công ty Viet Glory đình công

Công ty Viet Glory đã có văn bản trả lời 11 kiến nghị của công nhân liên quan đến chế độ tiền lương, trợ cấp… sau sự việc hơn 5.000 công nhân đình công.

Sau 2 ngày xảy ra vụ việc gần 5.000 công nhân Công ty TNHH Viet Glory (đóng tại xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) đình công, phía lãnh đạo công ty đã có văn bản trả lời 11 kiến nghị từ phía người lao động.

Theo đó, về đề xuất tăng lương cơ bản của công nhân, hiện nay công ty áp dụng mức lương 3.070.000 đồng/tháng là đúng với khung mức lương cơ bản vùng IV của Bộ luật lao động, không vi phạm so với luật quy định. Năm 2022, Nhà nước không có chính sách tăng lương, vì vậy công ty sẽ không tăng lương.

Đề xuất của công nhân về bổ sung phụ cấp thâm niên; chế độ nghỉ phép năm không được trừ vào các khoản phụ cấp khác; thưởng tháng 13; tăng phụ cấp độc hại thì công ty cho biết thực hiện theo chế độ phúc lợi của công ty bởi theo quy định của pháp luật là không bắt buộc.

Lãnh đạo Công ty TNHH Viet Glory đã có văn bản trả lời 11 yêu cầu, kiến nghị của người lao động.

Ngoài 5 đề xuất trên, 6 đề xuất khác của công nhân sẽ được giải quyết và sửa đổi như: lời nói, hành động của cán bộ quản lý, máy chấm công, không chấm dứt hợp đồng lao động đối với F0 sau khi khỏi bệnh...

Một số chế độ được công ty xem xét tăng như trợ cấp xăng xe từ 200.000 đồng/tháng lên 260.000 đồng/tháng, trợ cấp tiền ăn từ 18.000 đồng/bữa lên 20.000 đồng/bữa, trợ cấp con nhỏ 50.000 đồng/tháng cho nam công nhân nếu vợ không làm ở công ty

Được biết, sáng 10/2, Công ty TNHH Viet Glory sẽ mời đại diện công nhân, có sự tham dự của các ban, ngành liên quan để đối thoại trực tiếp những nội dung mà công nhân kiến nghị.

Như tin đã đưa, chiều 7/2/2022, tại Công ty TNHH Viet Glory xảy ra sự việc hơn 5.000 công nhân ngừng việc tập thể với nội dung yêu cầu quyền lợi. Các ban, ngành của huyện Diễn Châu gồm UBND; Liên đoàn Lao động; Phòng LĐ-TB&XH; Công an huyện; UBND, Công an xã Diễn Trường và Phòng Kinh tế Công an tỉnh Nghệ An đã có mặt để tham gia giải quyết.