Sự kiện

Thông tin mới về sức khỏe của 7 bà cháu bị ngạt trong căn nhà khóa trái

Dù được cấp cứu tích cực, các bác sĩ đã nỗ lực tận tình cứu chữa, nhưng bé gái 8 tuổi đã không qua khỏi vì bị ngưng tim, ngưng thở từ trước. Hiện, sáu bệnh nhân còn lại đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Đa khoa Thủ Đức.

Ngày 13/6, liên quan đến vụ việc 7 bà cháu (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) bị ngạt thở đang được điều trị tại bệnh viện, đại diện bệnh viện Đa khoa Thủ Đức cho biết, vẫn đang tích cực điều trị cho các nạn nhân.

Bệnh nhân nhi bị ngạt khí đang được điều trị tại bệnh viện.

Bác sĩ Vũ Ngọc Chức, Trưởng khoa Cấp cứu cho biết, trong số các nạn nhân nhập viện, có 1 bé gái 8 tuổi đã tử vong.

“Khi được đưa vào bệnh viện bé đã ngạt khí rất nặng dẫn đến ngưng tim, ngưng thở. Dù kíp trực đã cố gắng hồi sức, nhưng không thành công. Hiện, bệnh nhi đã được bàn giao cho gia đình để lo hậu sự”, bác sĩ Chức nói.

Trường hợp rất nặng khác là bà Trần Thị P. - bà của các cháu nhỏ. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị tổn thương phổi, phải thở oxy tích cực, truyền dịch cấp. Hiện, bệnh nhân đã ổn định và được đưa vào khoa Nội tổng hợp theo dõi.

Có 2 trường hợp bệnh nhi bị nhiễm toan chuyển hoá, suy hô hấp. Sau khi điều trị truyền dịch và oxy liệu pháp, bệnh nhân được đưa vào khoa Nhi hồi sức.

Còn lại 3 trường hợp hiện chưa phát hiện bất thường ở các cháu.

Chia sẻ về các trường hợp bệnh nhân bị ngạt thở mà bệnh viện từng tiếp nhận, bác sĩ Chức cho biết: "Những trường hợp ngạt thở như 7 nạn nhân trên rất hiếm gặp. Cách đây 2 năm, bệnh viện từng tiếp nhận cấp cứu một công nhân bị tai nạn vì nổ máy phát điện dẫn đến bỏng nặng".

Chiếc máy phát điện được công an thu giữ để điều tra.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, khoảng 13h ngày 12/6, ông Lê Văn Mười Hai (SN 1954) về nhà thấy cửa khoá trái. Sau nhiều lần gọi cửa, người cháu trai (5 tuổi) mới ra mở cửa cho ông Hai nhưng có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, mệt mỏi, khó thở, nói không được.

Chạy vội vào nhà, ông Hai phát hiện vợ mình là bà Trần Thị Phụng (61 tuổi) và 5 người cháu nằm ngất xỉu trên sàn nhà, có dấu hiệu ngạt thở.

Người nhà nạn nhân cho biết, do nhiều tháng nay gia đình chưa đóng tiền điện nên bị công ty điện lực ngừng cung cấp điện. Tạm thời, gia đình này mượn được máy phát điện chạy bằng dầu để sử dụng. Thời điểm xảy ra vụ việc, các nạn nhân đóng kín cửa ngủ trong nhà.

Ông Hai cho biết, các nạn nhân đều là người nhà của ông. Trong 5 người cháu ngoại có 2 cháu sống với vợ chồng ông từ nhỏ, 3 cháu còn lại được ba mẹ gửi ông bà ngoại từ tối 11/6 để đi làm.