Sự kiện

Thông tin mới về hai nạn nhân chết cháy trong homestay ở Phú Quốc

Công an xác định hai nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy ở Phú Quốc là hai cô gái ngoại quốc, 1 người mang quốc tịch Nam Phi và 1 người mang quốc tịch Nga.

Chiều 28/12, cơ quan chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi trong vụ cháy xảy ra tại đường Nguyễn Thị Định, khu phố 8, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, hai nạn nhân tử vong được cơ quan công an xác định là nữ. Trong đó, một cô gái quốc tịch Nam Phi, SN 1986 và một người mang quốc tịch Nga, SN 1993.

Sau khi vụ cháy xảy ra, cảnh sát cũng đã lấy đi nhiều mẫu vật phục vụ cho việc giám định để tìm nguyên nhân phát hỏa. Do tính chất nghiêm trọng của vụ cháy nên bộ Công an đã vào cuộc.

Đối với 5 người đang được trị thương tại trung tâm Y tế huyện Phú Quốc và bệnh viện Quốc tế Vinmec ở xã Gành Dầu thì có người đàn ông quốc tịch Đức (43 tuổi) bị bỏng nặng.

Hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Trung Hoàng).

Ngoài người đàn ông này còn có một nam du khách bị bỏng nhẹ. Các nạn nhân còn lại là Hoàng Thị D., 32 tuổi, quê tỉnh Thái Bình; Cao Thị Tường V., 40 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long và Bùi Yến Nh., 30 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang.

Trước đó, khoảng 2h30 cùng ngày, người dân tổ 17 của khu phố 8 (thị trấn Dương Đông) nghe tiếng nổ nên tỉnh giấc chạy ra ngoài xem thì thấy lửa cháy dữ dội.

Đến rạng sáng cùng ngày, khi đám cháy được dập tắt thì cảnh sát phát hiện 2 thi thể cháy đen. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.