Sự kiện

Thông tin mới nhất vụ xe khách lật ở đèo Hải Vân, 23 người gặp nạn

Vào khoảng 13h trưa (8/1), vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại đèo Hải Vân do một chiếc xe khách chở theo nhiều sinh viên và giáo viên bị lật rơi xuống vực làm 1 người tử vong và 20 người bị thương.

Được biết, chiếc xe khách BKS: 51B- 229.30 đang chạy theo hướng Nam – Bắc thì gặp nạn. Ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn, lực lượng chức năng, cứu hộ, CSGT, Công an đã lập tức tới hiện trường để đưa các nạn nhân ra ngoài.

Hiện trường vụ tai nạn.

Liên quan tới vụ tai nạn, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Khuất Việt Hùng,  Phó Chủ tịch chuyên trách UBAT giao thông Quốc gia cho biết: “Vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ở đèo Hải Vân do chiếc xe khách chở nhiều sinh viên và giáo viên bị rơi xuống vực làm 21/22 người bị thương vong. 

“Chiếc xe khách bị lật là xe chở sinh viên và giáo viên trường Cao đẳng ở Kiên Giang. Tôi cùng với đoàn công tác của UBAT giao thông Quốc gia và bộ GTVT đang chuẩn bị đi vào trong hiện trường”, ông Hùng cho hay.

Theo ông Hùng, trước tiên yêu cầu các lực lượng chức năng, cứu hộ tích cực đưa những người bị nạn ra khỏi khu vực xe bị lật. Đồng thời, sẽ kéo chiếc xe từ dưới vực lên và khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn.

Theo Trạm trưởng CSGT huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) Nguyễn Hoàng Vũ cho biết, hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành cứu hộ người bị nạn.  

Thông tin từ trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng, xe khách BKS 51B-229.30 do bà Trần Mỹ Châu (ngụ đường Lê Quang Sung, quận 6, TP.HCM) làm chủ. Xe này đăng kiểm lần gần nhất tại trung tâm 6501S – TP.Cần Thơ, hạn kiểm định còn đến ngày 8/2/2019.

Thế Anh