An ninh - Hình sự

Thông tin mới nhất vụ thi thể công nhân bị nhét trong cốp xe chuyển từ Đà Nẵng ra Huế

Cơ quan công an vào cuộc để điều tra vụ một người tử vong khi rơi từ tầng 16 xuống đất, chủ đầu tư dự án không báo cho cơ quan chức năng mà thuê xe chở thi thể nạn nhân về nhà.

Theo Zing, tối 25/5, đại tá Trần Mưu, Phó giám đốc Công an Đà Nẵng cho biết, đã chỉ đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp với các đồng nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế điều tra vụ công nhân tử vong tại công trình ở quận Ngũ Hành Sơn.

Liên quan đến vụ việc, thượng tá Kiều Văn Vương, Phó công an quận Ngũ Hành Sơn cho biết, cơ quan điều tra đã khám nghiệm hiện trường, tử thi để xác định nguyên nhân anh D. (39 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên - Huế) tử vong hôm 24/5.

Công an có mặt để điều tra làm rõ vụ việc. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an quận đã mời tài xế ôtô biển số Đà Nẵng lên làm việc. Bước đầu, người này thừa nhận chiều 24/5 đã nhận chở thi thể anh D. từ Đà Nẵng ra Thừa Thiên - Huế với giá 1,5 triệu đồng.

Nạn nhân tử vong được xác định là anh Hoàng Trọng D. (SN 1981, ngụ phường Thuỷ Xuân, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), là công nhân làm việc tại công trình nằm trên đường Võ Nguyên Giáp. Anh D. được xác định tử vong do rơi từ tầng 16 công trình này.

Theo Thượng tá Vương, thời điểm xảy ra vụ việc, chủ đầu tư dự án đã không báo cơ quan chức năng. Đến khoảng 21h ngày 24/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn mới nhận được thông tin từ Công an TP.Huế.

“Ngay trong đêm chúng tôi đã cử một tổ trực tiếp ra nhà nạn nhân để khám nghiệm tử thi, đồng thời khám nghiệm hiện trường nạn nhân tử vong. Hiện nay chúng tôi đang lập hồ sơ vụ việc và sẽ có thông tin sớm”, Thượng tá Vương nói.

Chiếc xe ô tô trở nạn nhân.

Trả lời trên báo Thanh Niên, ông Hoàng Trọng Trí (anh trai của nạn nhân D.),  cho biết, khoảng 18h30 ngày 24/5, gia đình bàng hoàng khi nhìn thấy ô tô BKS 43A - 500.92 đến nhà và thi thể anh Dũng được bỏ trên 2 tấm sắt, nằm trong cốp ô tô. Trên xe này có một số người cùng công trường xây dựng và đơn vị thi công đi theo. Do quá bức xúc và đau xót nên gia đình đã báo Công an P.Thủy Xuân.

Cũng theo ông Hoàng Trọng Trí, anh D. cùng một nhóm thợ vào làm xây lắp điện cho công trường xây dựng tại dự án. Phần xây lắp điện cho dự án này do Công ty CP Cơ điện Mecoco (địa chỉ tại đường Lê Văn Hiến, TP.Đà Nẵng) thi công. Công ty này đã thuê lại nhóm thợ của anh D. thi công. Anh D. cùng nhóm thợ đã vào làm ở công trường xây dựng dự án, TP.Đà Nẵng từ sau Tết Nguyên đán đến nay. Anh D. đã có vợ và 2 con còn nhỏ.

Giải thích về việc người nhà nạn nhân bức xúc phản ánh thi thể anh D. nằm trong cốp xe, ông Lê Nam, đội phó đội thợ của anh Dũng, người đưa thi thể anh D. về gia đình cho rằng, do khi đưa thi thể anh Dũng lên xe có cả "cáng sắt" được người trong đội tự chế, nên không thể bỏ vừa nằm trong xe. Do vậy, họ đã hạ hàng ghế sau xuống để cho chiếc cáng sắt có thi thể anh D. nằm dọc theo xe. Khi đưa thi thể lên và xuống xe theo đó cũng phải đưa theo đường cốp xe, nên người nhà "tưởng rằng thi thể anh D. bị nhét trong cốp xe nên bức xúc".

Trúc Chi (T/H)