An ninh - Hình sự

Thông tin mới nhất vụ tài xế chạy Mercedes 234km/h trên cao tốc 

Nguồn tin từ Cục CSGT cho biết sẽ làm việc với chủ tài khoản Facebook Le Minh Hieu, ngụ TP.HCM, vào 15h ngày 13/4 liên quan đến video ghi lại cảnh người này được cho là điều khiển xe Mercedes chạy 234km/h trên cao tốc.

Thông tin này được đăng tải trên VnExpress. Theo đó, người này nhận đã đăng video mình lái Mercedes vượt quá tốc độ cho phép trên cao tốc. Tuy nhiên, người đàn ông này cho rằng sự việc xảy ra hơn một năm trước và "đã bị cảnh sát phạt 12 triệu đồng".

Do thời gian đã lâu, anh không còn giữ biên lai CSGT xử phạt lỗi quá tốc độ 12 triệu đồng, chiếc Mercedes đã bán cho người khác. Lý do anh này đăng video lên mạng là "để cho vui" nhưng bị nhiều người chú ý nên đã xoá clip.

Tuy nhiên, theo nguồn tin trên báo Thanh Niên thì "dữ liệu của CSGT chưa từng ghi nhận xử lý trường hợp này, cần mời tài xế lên để làm rõ".

Hình ảnh người đàn ông chạy xe với tốc độ 234km/h trên cao tốc.

Kết quả trích xuất camera trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây xác định, ngày 29/11/2019 chiếc Mercedes này chạy từ Long Phước (quận 9, TP HCM) đến Dầu Giây (Đồng Nai) mất 30 phút.

Tài xế tăng tốc lên 234km/h trong 30 giây. Trong video dài 39 giây (hiện chủ tài khoản đã xoá), tài xế cho xe chạy từ 195 đến 234km/h, đường vắng. Thanh niên ngồi sau ghi hình, đồng hồ xe liên tục nhảy số, nói giọng miền Nam "trời ơi, chạy từ từ thôi, chạy gì dữ vậy, công an nó thổi đó"...

Theo quy định, ôtô được chạy tối đa 120 km/h, tuỳ đoạn, trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định mức xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đối với ôtô, là từ 800.000 đến một triệu đồng về hành vi chạy quá tốc độ 5-10km/h. Trường hợp quá tốc độ 20-35km/h, mức phạt từ 6 triệu đến 8 triệu đồng. Nếu vượt khoản này tài xế bị áp dụng mức phạt 10-12 triệu đồng và bị tước bằng lái 1-4 tháng.

Mộc Miên (T/H)