Xã hội

Thông tin mới nhất vụ lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội bỏ xe để "né" đo nồng độ cồn

Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP.Hà Nội lên tiếng trước thông tin giả vờ bận, đi vào ngõ, bỏ lại xe để "lách luật” kiểm tra nồng độ cồn.

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook đã đăng tải thông tin cho rằng, ông V. T. T. (một lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng TP.Hà Nội) đã "chơi mẹo" để "né" việc kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng chức năng.

Cụ thể, thông tin này chia sẻ: "Trong đợt Hà Nội ra quân kiểm tra nồng độ cồn, trường hợp ông V.T.T. phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, người mặc áo kẻ hồng, đi xe màu đen khi bị CSGT chặn lại, yêu cầu thổi để kiểm tra nồng độ cồn, giả vờ bận, đi vào ngõ, bỏ lại xe thì xử lý như thế nào?".

Hình ảnh ông T. đi vào ngõ sau khi bị đề nghị đo nồng độ cồn.

Sau khi hình ảnh kèm thông tin trên được đăng tải, nhiều người bình luận, là lãnh đạo thanh tra ngành xây dưng cần phải tuân thủ pháp luật. Tuy nhiên, một số ý kiến tỏ ra hoài nghi về tính chính xác của thông tin và hình ảnh đăng tải.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Dân trí vào sáng 29/3, một cán bộ Đội CSGT số 6 cho biết sẽ tiến hành kiểm tra lại hồ sơ vì thời gian vụ việc diễn ra đã lâu.

Trong khi đó, ông V.T.T. xác nhận, trưa ngày 14/3 vừa qua, khi ông điều khiển xe ô tô tham gia giao thông thì được chiến sĩ thuộc đội CSGT số 6 ra hiệu lệnh để kiểm tra nồng độ cồn.

Thông tin chia sẻ Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội “né” kiểm tra nồng độ cồn được tài khoản facebook đăng tải lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

Thông tin thêm trên báo Dân Việt, ông T. cho hay, kết quả kiểm tra nồng độ cồn cho thấy ông không vi phạm nồng độ cồn và ông tiếp tục được di chuyển.

Ông T. khẳng định ông không bỏ đi khi bị lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn như thông tin trên mạng chia sẻ.

Thanh Mai (t/h)