An ninh - Hình sự

Thông tin mới nhất vụ "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải livestream cuộc trò chuyện với kẻ mạo danh Tuấn "khỉ"

Sau buổi làm việc với "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải, 2 video liên quan đến Tuấn "khỉ" đã được tháo khỏi kênh youtube của ông Hải.

Liên quan đến hành vi livestream việc người xưng Tuấn “khỉ” nói muốn ra đầu thú trong vụ xả súng tại sòng bạc ở Củ Chi (TP.HCM), ngày 4/2, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải đến Công an Bình Dương làm việc theo giấy mời của công an tỉnh này. Thông tin này cũng được Công an tỉnh Bình Dương xác nhận vào chiều 4/2.

Thông tin trên báo Tiền Phong, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải khẳng định, sau khi nhận được cuộc gọi đến từ số lạ xưng Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "khỉ", kẻ dùng súng AK bắn chết 4 người tại sòng bạc ở Củ Chi, TP.HCM), anh đã báo cáo Công an tỉnh Bình Dương và được chấp thuận cho livestream trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, Công an tỉnh Bình Dương cho rằng, họ không đủ thẩm quyền để cho phép người dân đăng phát thông tin khi chưa được kiểm chứng lên mạng xã hội gây nhiễu loạn, ảnh hưởng đến công tác phá án của ban chuyên án do Công an TP.HCM thụ lý dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an.

Video livestream được tháo khỏi kênh youtube của hiệp sĩ Hải.

Báo Người Lao Động đưa tin, theo ông Hải, nội dung chủ yếu của buổi làm việc xoay quanh chuyện có kẻ mạo danh Tuấn "khỉ" gọi cho ông nhờ dẫn ra đầu thú. Công an đã ghi lại chi tiết thời điểm các cuộc gọi của kẻ mạo danh đến điện thoại của ông cũng như các vấn đề liên quan để làm rõ vụ việc.

Đáng nói, 2 video liên quan đến Tuấn "khỉ" đã được tháo khỏi kênh youtube của ông Hải sau buổi làm việc. 

Công an tỉnh Bình Dương yêu cầu ông Hải trong thời gian tới cần thận trọng, không đưa ra các thông tin chưa kiểm chứng để không gây bất lợi cho quá trình điều tra, truy bắt đối tượng.

Hiện, Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Mộc Miên (T/H)