Giáo dục

Tạm đình chỉ giáo viên đánh gãy ngón tay học sinh lớp 1

Một giáo viên trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi ở Tp.HCM bị tạm đình chỉ việc giảng dạy vì làm gãy ngón tay của học sinh lớp 1.

Tối ngày 11/10, bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh Trà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi cho biết, nhà trường đã tạm đình chỉ việc đứng lớp của giáo viên N.T.S từ ngày 5/10 để điều tra, làm rõ sự việc nghi làm gãy ngón tay của một học sinh.

Cũng trong ngày 11/10, phụ huynh V.T.T, ở phường 11, quận Tân Bình, Tp.HCM phản ánh về việc con của chị là bé N.T.M.K, học sinh lớp 1 trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình, Tp.HCM bị giáo viên đánh gãy ngón tay.

Cụ thể, chiều ngày 4/10, khi đi học về, bé M.K nói bị đau tay, nhức rất nhiều. Vợ chồng chị V.T.T kiểm tra bàn tay của bé thì thấy lưng bàn tay bên phải có hiện tượng sưng. Sau khi gặng hỏi, bé M.K kể rằng, bé bị cô giáo chủ nhiệm đánh bằng cây gõ nhạc cụ vào mu bàn tay vào sáng ngày 4/10.

Đến sáng ngày 5/10, chị V.T.T đã đưa bé đến Phòng khám đa khoa trên địa bàn phường 13, quận Tân Bình để khám. Tại đây, bé được chỉ định chụp X-Quang với bàn tay bị đau và sưng. Kết quả chụp X-Quang cho thấy, bé M.K bị gãy xương ở vị trí nền của xương đốt ngón gần ngón 4 xương bàn tay phải.

Vị phụ huynh này cho biết thêm, sau khi tìm hiểu, chị được biết bé M.K và các bạn cùng lớp bị cô giáo chủ nhiệm tên N.T.S đánh, nhéo tai, nắm cổ áo, la hét, chửi mắng... nhiều lần. Chính vì vậy, nhiều bé lo lắng, sợ sệt, không muốn đi học.

Sau khi sự việc xảy ra, chị V.T.T cho biết, lãnh đạo nhà trường và cô N.T.S đã chủ động đến nhà riêng của chị để xin lỗi. Tại đây, cô N.T.S thừa nhận đã đánh bé M.K vì bé không chịu ngồi yên trong giờ học.

Với mong bảo vệ con mình cũng như những học sinh khác, chị V.T.T đề nghị Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Phòng GD&ĐT quận Tân Bình, UBND phường 11 và Công an phường... phải có biện pháp xử lý, giải quyết theo quy định pháp luật đối với hành vi bạo lực học đường nêu trên.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thanh Trà, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi thông tin, nhà trường đang tiến hành các bước xử lý theo đúng quy trình và cô giáo này cũng sẵn sàng chịu mọi hình thức kỷ luật vì hành vi của mình.

Hiện học sinh đã đi học trở lại và được chuyển lớp theo yêu cầu của phụ huynh. Giáo viên N.T.S bị tạm đình chỉ đứng lớp để chờ hình thức kỷ luật.

Ngày 12/10, hội đồng nhà trường sẽ họp để làm rõ sự việc và đưa ra hình thức kỷ luật với giáo viên này theo Luật viên chức và sẽ sớm có thông tin cụ thể.

Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình, Tp.HCM, nơi xảy ra vụ việc.

Trước đó, cô Nguyễn Thị Cẩm Thanh Trà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi chia sẻ với báo Dân Việt: "Phụ huynh có đến gặp và trao đổi, nói chung là bé khỏe, đi học lại rồi, không có gì hết. Mà đây cũng không phải là đánh, chỉ là sự cố, cô lỡ làm trúng thôi. Cô đang dạy nhạc, gõ cái thước vô tình gõ trúng thôi chứ không phải là đánh", lãnh đạo nhà trường khẳng định.

Được biết, nhà trường đã lên hỏi thăm và bé nói "con hết đau rồi". Cô Thanh Trà cũng liên tục khẳng định, đây chỉ là lỗi sơ ý của giáo viên, hoàn toàn không có chuyện bạo lực học đường.

Trúc Chi (t/h)