Giáo dục

Thông tin mới nhất vụ cô giáo bị tố mắng học sinh "không có não"

Trong các buổi làm việc với nhà trường, cô A. thừa nhận khi làm chủ nhiệm lớp 8A6 đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực, xúc phạm học sinh là em T.T.N.

Chiều 25/11, ông Nguyễn Văn Đông, hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi (xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã có kết quả xác minh việc cô giáo P.Q.A. (32 tuổi) bị tố cáo xúc phạm và gây áp lực khiến nữ sinh lớp 8 bị căng thẳng phải điều trị tâm lý.

Cụ thể, nội dung phu huynh tố cáo cô A. dùng lời lẽ không đúng chuẩn mực, xúc phạm em T.T.N. là đúng sự thật.

Cô A. cũng thừa nhận khi làm chủ nhiệm lớp 8A6 đã có lời lẽ thiếu chuẩn mực, xúc phạm học sinh N.

Ngoài ra, nhà trường cũng làm việc với 35 học sinh (từng học lớp 8A6 của cô A.) để xác nhận sự việc cô A. có lời lẽ xúc phạm em N.

Đối với nội dung phụ huynh tố cáo cô A. gây áp lực tâm lý khiến em N. bị stress nặng phải điều trị tâm lý, phía nhà trường cho rằng chưa đủ cơ sở để xác định.

Trường THCS Lê Lợi nơi cô A. từng công tác.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi cho biết, cô A. đã chuyển công tác sang trường khác. Do đó, việc xử lý cô A. sẽ do trường nơi cô công tác thực hiện.

Theo ông Đông, tuần làm việc tới đây, trường sẽ gửi toàn bộ kết quả xác minh và các tài liệu đính kèm sang Trường TH&THCS Lê Lai (nơi cô A. công tác) để nhà trường này có căn cứ xử lý.

Qua trao đổi, lãnh đạo Trường TH&THCS Lê Lai xác nhận, trường đã nhận hồ sơ và nghiên cứu để xem xét xử lý vụ việc.

Trước đó, vào đầu tháng 11/2023, bà Đ.T.C. (42 tuổi, ngụ huyện Krông Búk) có đơn tố cáo cô A. dùng lời lẽ xúc phạm, miệt thị khiến con gái bà bị stress, phải điều trị tâm lý. Việc tố cáo này diễn ra trong thời gian cô A. chủ nhiệm lớp 8A6, Trường THCS Lê Lợi năm học 2022-2023.

Với kết quả xác minh bước đầu, bà C. cho rằng, gia đình bà không đồng tình và chờ kết quả cuối cùng của sự việc từ Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện.

Hải Vân (T/h Theo Dân Trí, Vietnamnet)