An ninh - Hình sự

Thông tin mới nhất vụ cả gia đình 3 người ở Bắc Giang bị truy sát

Một cán bộ điều tra phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đã tiết lộ một số thông tin liên quan đến vụ cả gia đình 3 người bị truy sát. Diễn biến vụ án và nguyên nhân dẫn đến hành vi vi phạm sẽ khiến không ít người ngỡ ngàng.

Diễn biến vụ truy sát khiến một người tử vong, hai người bị thương

Gần 2h sáng ngày 9/8, một vụ truy sát xảy ra tại thôn Xuân Thượng, xã Xuân Phú, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) làm 3 người trong một gia đình thương vong. Hung thủ được xác định là Nguyễn Hữu Phú, SN 1968, là hàng xóm.

Hậu quả, ông Nguyễn Viết Ch. (SN 1947) tử vong. Bà Phan Thị Sậu (SN 1951, vợ ông Ch.) bị thương nặng. Riêng anh Nguyễn Viết Sơn, hơn 40 tuổi (con trai ông Ch.) bị thương nhẹ.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường khám nghiệm, tiến hành công tác điều tra. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang lập tức truy bắt Nguyễn Hữu Phú để điều tra về hành vi giết người.

Thông tin trên Zing, một cán bộ điều tra phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, gia đình nạn nhân và người thân nghi phạm đã cung cấp một số thông tin liên quan đến vụ việc.

Theo đó, Phú và vợ chồng nạn nhân có quan hệ họ hàng. Gần đây, ông Ch. xây nhà và lắp cổng sắt nhưng chiếc cổng này gặp vấn đề. Chủ nhà thường phải dùng búa đập khi đóng cửa buổi tối gây ra tiếng ồn khiến Phú khó chịu.

Đôi bên cãi cọ, Phú bị con trai ông Ch. lăng mạ. Rạng sáng 9/8, Phú cầm dao sang  tấn công làm ông Ch. tử vong tại chỗ, bà Sậu bị trọng thương.

Tuy nhiên, vị cán bộ này cho hay: "Đây mới chỉ là lời khai của người nhà hai bên. Chúng tôi vẫn đang truy bắt nghi phạm nên chưa thể kết luận chính xác".

Trước đó, báo Bắc Giang đưa tin, theo một số nhân chứng, thời điểm xảy ra vụ án, Nguyễn Hữu Phú cầm dao nhảy qua tường vào nhà ông Ch. Ông Ch. nghe tiếng gọi ra mở cửa thì bị tấn công dẫn đến tử vong tại chỗ. Đối tượng sau đó còn chém vợ ông Ch. trọng thương và con trai ông bị thương nhẹ. 

Gây án xong Phú bỏ trốn. Bà Sậu được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Phú làm nghề tự do ở địa phương, có vợ và 2 con đã trưởng thành. Trước đó, giữa Phú và gia đình nạn nhân có mâu thuẫn. Đối tượng từng nói với một số người sẽ chém chết cả gia đình ông Ch.

Nỗi đau còn lại

Gần đây, những vụ án do mẫu thuẫn hàng xóm xảy ra khá nhiều. Động cơ gây án của các đối tượng xuất phát từ những mâu thuẫn cá nhân trong lối sống, cách ứng xử. Đây là điều đáng báo động về văn hóa, cách ứng xử giữa con người với nhau trong xã hội hiện nay. Có khi vì một phút không giữ mình, thiếu kiềm chế bản thân, họ đã đánh mất tính bản thiện mà ra tay hành xử tàn ác, gây ra biết bao nỗi đau cho người thân và xã hội. Không ít người vô tội đã vô tình trở thành nạn nhân oan nghiệt của một phút nóng giận sau biết bao bế tắc, mâu thuẫn xung đột nhỏ nhặt không được giải quyết, hoặc chỉ vì một phút bốc đồng.

Ngoài việc thượng tôn pháp luật, trước khi hành động hoặc giải quyết mâu thuẫn cần bình tĩnh, xem xét lợi hại để tự mình kiềm chế trước khi gây ra hậu quả nghiêm trọng. Bài học về câu chuyện "cả giận mất khôn" dường như không bao giờ cũ, nếu mỗi chúng ta biết được cách xử lý mọi mâu thuẫn một cách bình tĩnh, hòa nhã thì sẽ tránh được những hậu quả nghiêm trọng cho người khác và cho chính bản thân mình.

Mộc Miên (T/h)