Sự kiện

Thông tin mới nhất vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón: Công ty vận tải bất ngờ gỡ biển hiệu

Hiện tại, công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà - đơn vị vận tải kí hợp đồng đưa đón học sinh trường Gateway đã gỡ bỏ biển tên tại nơi đăng ký kinh doanh.

Những ngày vừa qua, dư luận đang tỏ ra bức xúc trước sự tắc trách của các cá nhân liên quan trong vụ việc học sinh lớp 1 tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway, nhiều ý kiến cho rằng câu trả lời của trường Gateway đưa ra là không thể chấp nhận. 

Ngay sau khi sự việc xảy ra, những người được triệu tập làm việc có ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) - nhân viên lái xe hợp đồng với công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway; Bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng) nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway.

Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà bất ngờ tháo gỡ biển hiệu sau vụ bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón trường Gateway.

Theo tìm hiểu của phóng viên báo Người Đưa Tin, công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà có địa chỉ tại số 5B ngõ 165/37 tổ 28, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Người đại diện pháp luật là bà Vương Thị Hường, đăng ký kinh doanh hoạt động từ ngày 13/01/2014, mã số thuế: 0106431951; Giấy phép kinh doanh: 0106431951.

Điều đáng nói, qua kiểm tra dữ liệu quản lý đăng ký kinh doanh cho thấy, chiếc xe BKS 29B-069.56 chưa có giấy phép về kinh doanh vận tải, chưa được cấp phù hiệu xe kinh doanh.

Để làm rõ hơn về vấn đề này, chiều ngày 8/8, phóng viên báo Người Đưa Tin đã tìm về số nhà 5B ngõ 165/37 tổ 28, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy theo đúng thông tin công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà đã đăng kí.

Tại đây, theo ghi nhận của phóng viên, biển tên của công ty này đã được gỡ khỏi vị trí trước đó. Khi phóng viên liên hệ làm việc với lãnh đạo công ty thì một nhân viên tại đây cho biết: “Hiện Giám đốc Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà đang làm việc với cơ quan công an, cần thông tin gì anh có thể ra đó làm việc”.

Lý giải cho việc tháo dỡ tấm biển công ty xuống, nhân viên này cho biết tấm biển được gỡ từ 7/8 và việc này chỉ là tạm thời. Hơn nữa, văn phòng làm việc của công ty được thuê ở một toà nhà trên phố Thành Thái, quận Cầu Giấy chứ không phải ở đây. 

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông H. - một người dân sinh sống gần đây cho biết: “Tôi có thấy treo biển công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà ở đây nhưng tôi cũng không để ý lắm vì công ty đó ở trong ngõ. Sáng nay tôi đi qua thì lại không thấy treo biển tên công ty ở đó nữa”.

Trước đó, theo báo cáo ban đầu của phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy, ngày 6/8, hệ thống xe buýt của nhà trường đón học sinh tại các điểm như đã đăng ký. Cụ thể xe buýt số 19 do lái xe Doãn Quý Phiến điều khiển, cùng nhân viên hỗ trợ quản lý là cô Nguyễn Bích Quy, lúc 6h55 xe đã đón học sinh L.H.L tại điểm đón.

Trường tiểu học Gateway (Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội) - nơi cháu L. bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong.

Khi học sinh đã lên xe, cô Nguyễn Bích Quy kiểm số lượng, thấy có 13 học sinh trên xe. Lúc này học sinh L.H.L ngồi ở hàng ghế cuối cùng trên xe.

Tại cổng trường khi dừng xe, có 2 học sinh đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên cô Nguyễn Bích Quy đã đưa 2 cháu vào trường và lên phòng ăn mà không kiểm tra và đếm lại số lượng học sinh rời xe.

Trên tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả học sinh, cô Nguyễn Bích Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra.

Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo điểm danh học sinh vào lúc 7h50 và đã nhập thông tin vào phần mềm có vắng 1 học sinh. Tuy nhiên, nhà trường đã không liên lạc với phụ huynh học sinh để trao đổi về việc con họ vắng mặt.

Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Nguyễn Lâm