An ninh - Hình sự

Thông tin mới nhất vụ bán đất nền khu dân cư Hiệp Bình Chánh cho nhiều người

Ngô Xuân Trường, Giám đốc Công ty CP đầu tư Đại Hải bị cáo buộc bán nền đất khu dân cư Hiệp Bình Chánh cho nhiều người, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Ngày 29/7, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam với ông Ngô Xuân Trường - Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Đại Hải về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Động thái này được đưa ra sau gần 4 tháng Công an TP.HCM nhận được đơn tố cáo của người dân.

Dự án Khu dân cư Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức được cơ quan chức năng giao cho Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng K&N (sau này đổi tên thành Công ty CP đầu tư Đại Hải) làm chủ đầu tư từ năm 2001. Hai năm sau, công ty này ký hợp tác kinh doanh với Chi nhánh Tổng Công ty Sông Đà (nay là Công ty cổ phần ANI).

Quá trình kinh doanh, nhiều nền đất đã được bán cho người dân. Công ty Đại Hải có trách nhiệm hoàn tất thủ tục, cấp giấy chủ quyền cho người mua.

Nhiều lô đất tại KDC Hiệp Bình Chánh bị Công ty Đại Hải rao bán cho nhiều người (Ảnh: Báo Giao thông) 

Năm 2019, nhiều khách hàng bất ngờ nhận được giấy triệu tập của TAND quận 2 (nay là TP.Thủ Đức) với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan. Lúc này, họ mới biết nhà mình đang ở đã bị Công ty Đại Hải ủy quyền, thế chấp hơn 2.500 m2 đất để bảo lãnh cho một doanh nghiệp vay tiền.

Bên cạnh đó, có những lô đất còn bị chủ đầu tư làm sổ sang tên cho nhiều người, người đó lại đem thế chấp ngân hàng từ đó dẫn đến không có khả năng chi trả, không hoàn tất thủ tục sang tên các lô đất cho chủ sở hữu hợp pháp nên cư dân báo công an. Cuối tháng 4/2021, Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Han (t/h từ Vnexpress, Giao Thông)