An ninh - Hình sự

Thông tin mới nhất về vụ hỗn chiến khiến 1 nam sinh lớp 9 tử vong

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, nguyên nhân chết của Y.T.B là do bị đa chấn thương ở vùng đầu dẫn đến tử vong.

Sáng 13/7, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh tạm giam 12 bị can về tội Giết người.

Trước đó, rạng sáng 29/6, người dân phát hiện thi thể em Y.T.B (14 tuổi, học sinh lớp 9, trú xã Cư Suê, H.Cư M’gar, Đắk Lắk) bên lề đường tỉnh lộ 8, đoạn qua khu vực buôn Sút M’grư, xã Cư Suê.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 3/7, cơ quan chức năng đã xác định tạm giữ 12 đối tượng có liên quan đến cái chết của Y.T.B gồm: Triệu Minh Hòa (22 tuổi), Phạm Văn Khánh (20 tuổi), Lê Quốc Cường (23 tuổi), Lê Quốc Vũ (21 tuổi), Trần Huy Hoàng (20 tuổi), Trần Nhật Nam (15 tuổi), Nguyễn Đăng Đức (15 tuổi), Đỗ Văn Tiên (21 tuổi), Trương Ngọc Trí (24 tuổi), Y Sắc Ly Niê (20 tuổi), Nguyễn Tài Bắc (24 tuổi), Nguyễn Hữu Tình (28 tuổi), cùng trú H.Cư M’gar và TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Theo điều tra, Triệu Minh Hòa với Nguyễn Văn Nguyên (31 tuổi, trú tại phường Tân Lợi, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã xảy ra mâu thuẫn.

Khoảng 16h chiều 28/6, trong lúc Hòa ngồi uống rượu ở nhà một người bạn đã kể lại việc mâu thuẫn với Nguyên cho cả 4 người cùng nhậu nghe. Sau đó, Hòa rủ những người này đi đánh Nguyên.

Uống rượu xong, Hòa gọi điện thoại cho Nguyên hẹn gặp, trước khi đi nhóm này mang theo 2 con dao rựa, con dao chặt chuối, đoạn dây điện dài 1,2 m và cây mã tấu.

Hung khí nhóm thanh niên mang đi hỗn chiến 

Khoảng 20h cùng ngày, trên đường đến gặp Nguyên, tới đoạn đường gần khúc cua nghĩa địa buôn Sút Mgrư (xã Cư Suê), nhóm Hòa xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên buôn Sút Mgrư. Lúc này, nhóm của Hòa bị nhóm thanh niên buôn Sút Mgrư khoảng chục người, trong đó có Y.T.B (14 tuổi, học sinh lớp 9 trên địa bàn huyện Cư M’gar, nạn nhân bị đánh tử vong) đánh.

Bị ném đá, nhóm Hòa chạy về đến khu vực đồi mía (thuộc thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar) cách nơi bị ném đá khoảng 700 m thì đứng lại. Sau đó, nhóm của Hòa rủ thêm người quay lại đánh nhau với nhóm thanh niên buôn Sút Mgrư.

Khi nhóm Hòa đi đến gần cổng chào buôn Sút Mgrư thì bị nhóm thanh niên buôn Sút Mgrư tiếp tục dùng gạch đá ném. Lúc này, nhóm của Hòa xuống xe cầm hung khí đuổi đánh nhóm thanh niên trên. Những người trong nhóm của Hòa đã đuổi đánh Y.T.B khiến nạn nhân nằm bất tỉnh ở mép đường.

Gây án xong, nhóm của Hòa rời khỏi hiện trường. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, nguyên nhân chết của Y.T.B là do bị đa chấn thương ở vùng đầu dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, quá trình điều tra, công an xác định được 10 người trong nhóm thanh niên buôn Sút Mgrư dùng đá ném về phía nhóm Hòa khiến 3 người bị thương tích. Cơ quan cảnh sát điều tra đã đưa 3 người bị thương này đi giám định thương tích, để tiếp tục mở rộng điều tra xử lý theo quy định.

Han (t/h từ Thanh Niên, Giao Thông)