An ninh - Hình sự

Thông tin mới nhất về vụ đánh hàng xóm tử vong rồi về nhà tắm rửa

Theo người dân địa phương, nạn nhân là thầy dạy võ, giữa ông và nghi phạm chưa từng xảy ra mâu thuẫn.

Võ sư bị đánh lén

Này 21/7, báo Đất Việt đưa tin, liên quan đến vụ việc giết người xảy ra trên phường Tự An (TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), một số người dân địa phương cho biết ông T. (nạn nhân, 74 tuổi, võ sư ở Đắk Lắk) là hàng xóm của đối tượng Nguyễn Xuân Thủy (56 tuổi, trú phường Tự An, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Trước đây, ông T. cũng thường tham gia huấn luyện, đào tạo nhiều học trò nhưng sau đó phải lo toan cuộc sống nên ông chuyển sang làm một nghề khác.

“Giữa nạn nhân và đối tượng Thủy từ trước đến nay chưa xảy ra mâu thuẫn gì, không hiểu vì sao Thủy lại ra tay giết hại nạn nhân. Nạn nhân năm nay cũng đã 74 tuổi còn đối tượng gây án mới chỉ ngoài 50 nên sức khỏe có phần tốt hơn, chưa kể dạo gần đây sức khỏe của bác T. cũng yếu hơn trước. Tuy nhiên do đối tượng đánh lén, đánh bất ngờ từ phía sau nên mới nhanh hạ gục được bác ấy, nếu bình thường đánh đối diện thì chưa chắc đã vượt qua được vì nạn nhân là người học võ", một người dân cung cấp thông tin.

Người này nói thêm: "Vợ bác T. mất cách đây 7 năm, hiện bác sống cùng người con gái làm Bí thư đoàn phường. Hàng ngày hai bố con sống nương tựa vào nhau.

Chiều hôm đó con gái bác T. đi làm về nhà thì thấy bố nằm bất tỉnh ở nhà, tưởng bố bị ngã nên người con gái vội đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, bác sĩ xác định bác ấy đã tử vong từ trước. Sau khi xảy ra sự việc, không ai thấy Thủy đến hỏi thăm hay lân la đến thăm dò thông tin mặc dù hai nhà gần nhau".

Còn về phía nghi phạm, hàng xóm xung quanh cho biết, trước kia Thủy có từng đi đãi vàng nhưng khi trở về nhà thì giở thói vũ phu và đuổi vợ con đi, hiện đang sống một mình.

Tổ chức tang lễ mới phát hiện ra cha mình bị sát hại

Trước đó, Người Đưa Tin Pháp luật đã đăng tải, trưa 19/7, chị T. đi làm về phát hiện bố nằm bất tỉnh trong nhà, trên người có nhiều vết thương.

Nghĩ rằng bố mình bị té nên chị T. hô hoán người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ cho biết ông T. đã tử vong.

Sau đó, gia đình đưa ông T. về nhà lo hậu sự. Đến 18h cùng ngày, người dân xung quanh đến thăm viếng, phát hiện có nhiều điểm bất thường nên cùng người thân báo Công an phường Tự An.

Từ những dấu vết để lại hiện trường và qua xác minh điều tra, Công an phường Tự An xác định đây là vụ án mạng. Đồng thời, công an cũng xác định được nghi can là Nguyễn Xuân Thủy, ở gần nhà với nạn nhân. Ngay lập tức, Thủy được mời lên làm việc.

Tại cơ quan công an, Thủy khai nhận, hôm xảy ra sự việc, Thủy đang có chuyện tức giận với người nhà của mình nên đi tìm người nhà về để giải quyết chuyện gia đình.

Nghĩ người nhà của mình đang ở trong nhà ông T. không chịu về nên Thủy qua trước cổng nhà ông T. gọi, nhưng không thấy ai mở cửa.

Lúc này, Thủy cầm theo 1 khúc gỗ dài khoảng 70 cm và trèo tường vào nhà ông T. để tìm người nhà.

Khi vào trong nhà, gặp ông T., giữa 2 người có lời qua tiếng lại và xô xát. Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Thủy đã lấy 1 cây rựa, cây sắt và chiếc bay trong nhà đánh nhiều nhát vào đầu, người ông T..

Đến khi thấy ông T. nằm bất động, Thủy trèo tường về lại nhà mình, tắm rửa, thay bộ quần áo dính máu gói vào bịch nilon đem ra vứt vào sọt rác trước nhà chị của mình ở kế bên.

Ngày 20/7, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Thủy, 56 tuổi, trú phường Tự An, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk để điều tra về hành vi giết người.

Han (tổng hợp)