Đời sống

Thông tin mới nhất về vụ bé gái 3 tuổi nghi có đinh trong sọ não

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết bé Đ.N.A. đang nguy kịch tuy nhiên, người nhà tiết lộ tình trạng của bé còn nặng hơn.

Thông tin trên Zing, tối 18/1, lãnh đạo UBND xã Canh Nậu (huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết chính quyền vừa được gia đình em Đ.N.A. (3 tuổi) thông tin về tình trạng sức khỏe của bé. "Ông nội của cháu báo rằng bé đã chết não. Gia đình đang từ nhà đến Bệnh viện Xanh Pôn - nơi cháu bé được cấp cứu", vị này cho hay.

Ông Đỗ Hữu Chức, ông nội bé A., xác nhận thông tin trên.

Trong khi đó, thông tin với Zing, đại diện Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết bệnh nhi 3 tuổi đang nguy kịch. Trước một số thông tin cho rằng bé gái đã tử vong, đại diện bệnh viện khẳng định nội dung này sai sự thật.

Trước đó, báo Sức khỏe &Đời sống đưa tin, BS. Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất (Hà Nội) cho biết viện đang phối hợp với Công an huyện Thạch Thất điều tra tình hình này.

BS Kiên cũng thông tin, cuối giờ chiều 17/1, Bệnh viện tiếp nhận một bé gái 3 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Các bác sĩ đã cấp cứu, đặt ống nội khí quản cho bé gái. Trong quá trình cấp cứu, hình ảnh chụp phim cho thấy có hình ảnh lạ giống như đinh ghim trong sọ não bé.

Hình ảnh dị vật trong đầu bé 3 tuổi

Ngoài ra, trong quá trình thăm khám, các bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần. Dựa vào các biểu hiện lâm sàng, các thầy thuốc chẩn đoán bé bị viêm màng não do nhiễm trùng, có khả năng do dị vật trong hộp sọ gây ra.

Bác sĩ Kiên cho hay: "Sau khi cấp cứu, các bác sĩ của chúng tôi chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Xanh Pôn với lời nhắn với các đồng nghiệp tuyến trên để ý về hình ảnh lạ đó. Tại đây, bé tiếp tục được chụp cắt lớp đa dãy và phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống như đinh gỗ ghim đâm vào tổ chức não".

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất, sau khi nắm được thông tin trên, bệnh viện đã xâu chuỗi lại lịch sử bệnh án của bé gái. Cụ thể, khoảng 3 tháng trước, bệnh nhi từng hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được đưa lên cấp cứu rồi gia đình lại chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé gái này phải nhập viện ở Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa.

Mới đây, trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần. Trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật.

Nhận thấy những dấu hiệu bất thường, theo quy trình, Bệnh viện đã trình báo Công an huyện Thạch Thất, UBND huyện Thạch Thất và Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội.

Vị lãnh đạo này cũng cho biết, trong hôm nay, Công an huyện Thạch Thất đã đến Bệnh viện Thạch Thất và Bệnh viện Xanh Pôn để làm việc về trường hợp trên.

Lam Anh (Tổng Hợp)