Sự kiện

Thông tin mới nhất về sức khoẻ bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga do phổi trái đã bị xẹp nên lập tức phải thở máy trở lại, hiện bé vẫn nhiễm khuẩn nặng.

Trả lời trên báo Vietnamnet, BS Thái Bằng Giang - Trưởng khoa Nhi sơ sinh, Bệnh viện (BV) Xanh Pôn  cho biết, do ngay khi nhập viện bé đã bị nhiễm khuẩn nặng, sau đó bị sốc nhiễm khuẩn nên việc điều trị rất khó khăn. Từng có thời điểm, sức khoẻ của bé rất xấu, tuy nhiên nhờ sự phối hợp của nhiều chuyên gia và các bác sĩ BV Nhi Trung ương, tình trạng sốc của bé đã được kiểm soát.

Do tiên lượng còn nặng nên trong những ngày tới, bé sẽ tiếp tục được điều trị tích cực.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga hiện đang điều trị tại bệnh viện.

Được biết hôm nay là ngày thứ 12 mà bé Nguyễn Văn An được các bác sĩ điều trị. Bác sỹ Thái Bằng Giang thông tin thêm, tình trạng nhiễm khuẩn của bé vẫn còn nặng, phổi trái bị xẹp nhưng bé phản xạ tốt, có thể ăn 8 bữa sữa/ngày qua ống xông, mỗi bữa 10 ml.

Thông tin thêm trên báo Nhà báo & Công luận, bé An đã được được rút nội khí quản vào ngày 17/6 vừa qua, ngưng thở máy nhưng sau đó do sức khoẻ của bé yếu đi nên từ trưa 19/6, bé phải thở máy thở lại.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 15h40 ngày 8/6, người dân Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) phát hiện một em bé sơ sinh nằm lọt thỏm dưới hố ga bỏ hoang, trong tình trạng rất thương tâm không có mảnh tã che chắn, trên người có nhiều dòi bọ, kiến bám.

Thời điểm nhập viện, bé da tái nhợt, phù nề toàn thân, rất nhiều dòi tại các hốc tự nhiên như mắt, mũi, ống tai và quanh rốn. Xét nghiệm có tình trạng nhiễm trùng, rối loạn đông máu.

Sau đó, cơ quan chức năng đã xác định được mẹ của bé An là chị P.T.T., 31 tuổi, quê ở Hà Nam đẻ rơi ngay giữa cánh đồng thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội vào đêm 6/6.

Thấy mình không có khả năng nuôi con, chị T. đã bỏ con lại hố ga bỏ hoang, trên người không có quần áo, không giấy tờ.

Sau khi được người dân phát hiện, cháu bé được đưa vào trạm y tế xã Thanh Mỹ sơ cứu, vệ sinh và chuyển tiếp đến BV đa khoa tỉnh Sơn Tây cấp cứu và chuyển đến BV đa khoa Xanh Pôn tối cùng ngày.

Tại BV Xanh Pôn, bệnh nhi tiếp tục được lấy sạch dị vật do rất nhiều giòi bò sâu trong mắt, ống tai.

Các bác sĩ đánh giá, việc bé sống sót sau 2 ngày bị bỏ rơi giữa trời nắng thực sự là quá kỳ diệu.

Trúc Chi (T/H)