Sự kiện

Thông tin mới nhất về nữ du khách nghi nhiễm Covid-19 bỏ trốn ở TP. Đà Nẵng

Nữ du khách đã có kết quả xét nghiệm lần thứ nhất âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, người này vẫn trong diện cách ly theo quy định.

Ngày 31/3, tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng, đơn vị vừa có kết quả xét nghiệm lần 1 đối với chị D.R, 29 tuổi, quốc tịch Mỹ.

Ông Tôn Thất Thạnh, Giám đốc trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Đà Nẵng thông tin thêm rằng, tuy âm tính với Covid-19 nhưng người này vẫn đang có các triệu chứng nghi vấn như ho, đau rát họng, mỏi cơ, khó thở và rất mệt mỏi...

Chị R. được cơ quan chức năng tìm thấy tại một khách sạn.

Hiện tại, nữ du khách này vẫn đang được yêu cầu thực hiện biện pháp cách ly tại bệnh viện 199 – bộ Công an.

Từ đây, cơ quan chức năng tiếp tục xác minh dịch tễ người này. Qua đó xác định thời gian cách ly cũng như những trường hợp đã tiếp xúc với chị R. để có biện pháp dự phòng.

Trong khi đó, lãnh đạo Công an quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cho hay, sau khi nắm được thông tin chị R. bỏ trốn khỏi khu cách ly bệnh viện 199 - bộ Công an, các lực lượng chức năng đã triển khai truy tìm.

Đặc biệt, cơ quan công an đã phát thông tin khẩn cấp đến tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn về trường hợp này. Đầu giờ chiều 30/3, người này đã được tìm thấy tại một khách sạn.

Cũng theo Công an quận Sơn Trà, việc du khách R. bỏ trốn khỏi khu cách ly đã tạo ra một số hệ lụy không nhỏ.

Thứ nhất, ngoài truy tìm người này để đưa về lại khu cách ly, cơ quan chức năng cũng phải truy tìm tài xế Grab đã chở du khách từ bệnh viện về khách sạn để hướng dẫn cách ly y tế tại nhà.

"Chúng tôi cũng báo cáo UBND quận Sơn Trà để thực hiện các biện pháp phòng dịch bệnh ở khách sạn nơi chị R. đến", vị lãnh đạo Công an quận Sơn Trà thông tin thêm.

UBND TP.Đà Nẵng thông báo khẩn tìm chị R. trước đó.

Trước đó, như Người Đưa Tin đã phản ánh, ngày 30/3, UBND TP.Đà Nẵng phát đi thông báo khẩn truy tìm nữ du khách bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Theo đó, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị mọi người cung cấp thông tin liên quan đến người có tên R., 29 tuổi, quốc tịch Mỹ.

Người này nhập cảnh Việt Nam ngày 13/2. Trước đó, đã từng đi Trung Quốc ngày 23/1, Đài Loan ngày 13/2.

Nữ du khách này đang có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19.

Sáng 30/3, chị được xe cấp cứu 115 đưa đến bệnh viện 199 bộ Công an. Tuy nhiên, ngay sau đó, du khách đã bỏ trốn.

UBND TP.Đà Nẵng đề nghị mọi thông tin về trường hợp này, người dân cung cấp cho công an phường nơi gần nhất hoặc báo ngay cho trung tâm Y tế quận Sơn Trà (02363 831 215).

Đi kèm với thông báo trên, UBND TP.Đà Nẵng cũng đăng tải hình ảnh hộ chiếu có hình nữ du khách này.