An ninh - Hình sự

Thông tin mới nhất về nghi án nam tài xế Grabike bị sát hại cướp tài sản ở Bình Chánh

Nam tài xế Grabike được người dân phát hiện đã tử vong trong tư thế nửa thân người trên cạn, chân còn ngâm trong nước dưới chân cầu. Khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định, nạn nhân bị cứa ngang cổ, trên người không còn giấy tờ, tài sản.

Clip hiện trường vụ nghi án tài xế Grabike bị sát hại ở Bình Chánh.

Sáng 4/12, đại diện Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) xác nhận, địa phương vừa xảy ra vụ án mạng khiến một tài xế Grabike tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân địa phương phát hiện một thi thể người nằm dưới chân cầu bê tông trên đường Rạch Cầu Suối, xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

Người dân chỉ vết máu nghi của nạn nhân, cách vị trí phát hiện thi thể nam tài xế khoảng 10m. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Đến gần kiểm tra, nhân chứng phát hiện nam nạn nhân đã tử vong, trên cổ có vết cắt sâu. Vụ việc nhanh chóng được trình báo đến cơ quan chức năng. Tiếp nhận thông tin, Công an xã Vĩnh Lộc B, Công an huyện Bình Chánh nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, điều tra vụ việc.

Bước đầu, lực lượng điều tra cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 2h30 sáng cùng ngày. Đến khoảng 10h, công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi hoàn tất.

Vị trí phát hiện thi thể nạn nhân. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Ghi nhận tại hiện trường, PV nhận thấy vẫn còn nhiều vết máu khô. Nhiều người dân có mặt tại đây cho biết, cách vị trí phát hiện thi thể nạn nhân có nhiều vết máu tuy nhiên không có dấu hiệu bị xáo trộn. Do đó, rất có thể nạn nhân đã bị sát hại một cách bất ngờ tại đây rồi bị hung thủ kéo xác ném xuống chân cầu để phi tang.

Anh B.H.Q. (có nhà gần hiện trường) cho biết: "Nghe thông tin vụ việc, tôi liền chạy ra xem. Lúc này, trên mặt đường nhựa còn nhiều vết máu đã khô. Vết máu kéo dài lên cầu. Có thể nạn nhân bị sát hại trên đường, cách cầu khoảng 20m. Sau đó, hung thủ đưa xác nạn nhân lên cầu rồi ném xuống phi tang".

Tại vị trí phát hiện thi thể nạn nhân còn nhiều vết máu. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Cũng theo người dân địa phương, nạn nhân khi được phát hiện có mặc đồng phục của tài xế Grapbike. "Người bị sát hại khá đậm người, khoảng 70-80kg. Tôi nghe các anh công an nói nạn nhân có vết cắt rất sâu ở cổ. Có thể vết cắt này là nguyên nhân khiến nạn nhân tử vong. Tại hiện trường, nạn nhân không còn tài sản, chỉ còn một cái móc khóa trên trên lưng quần. Chiếc xe máy của nạn nhân cũng biến mất", bà V.T.U. (người dân địa phương) cho biết.

Ngay sau khi nhận được thông tin đồng nghiệp bị sát hại, nhiều tài xế Grabike đã đến hiện trường tìm hiểu thông tin. Theo các tài xế này, rất có thể nạn nhân đã bị hung thủ lừa chở vào con đường vắng, xung quanh chỉ có đồng ruộng".

Nghe thông tin đồng nghiệp bị sát hại, nhiều tài xế Grabike đến hiện trường tìm hiểu thông tin. (Ảnh: Hà Nguyễn).

Theo người dân địa phương, trước đó, có hộ dân cho biết, camera an ninh gắn ở đầu đường, cách hiện trường vụ việc khoảng 2km ghi lại hình ảnh nam nạn nhân chở một khách đi vào hướng xảy ra án mạng.

Quan sát, PV nhận thấy, con đường Rạch Cầu Suối khá vắng vẻ. Đây là con đường mòn, thường được phụ huynh, học sinh đi học. Đường khá vắng vẻ, men theo con kênh bị ô nhiễm nặng. Hai bên đường là ruộng rau muống, vườn và cây cỏ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.