Dân sinh

Thông tin mới nhất về đường tránh hơn 500 tỷ đồng đang bảo hành đã hư hỏng

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện các vị trí sửa chữa trên tuyến đường tránh hơn 500 tỷ đồng đã đảm bảo chất lượng, đoạn tuyến thông suốt, an toàn.

Ngày 30/3, liên quan đến đường tránh hơn 500 tỷ đồng đang bảo hành đã có dấu hiệu hư hỏng, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành văn bản gửi Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông về việc sửa chữa hư hỏng mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây, thị xã Buôn Hồ (sau đây gọi tắt là tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ).

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk, từ ngày 18-22/3, liên danh Công ty TNHH xây dựng cầu đường Hoàng Nam và Công ty TNHH An Nguyên đã tổ chức triển khai thực hiện sửa chữa các hư hỏng mặt đường bằng giải pháp cào bóc lớp bê tông nhựa hư hỏng và hoàn trả lớp bê tông nhựa theo hồ sơ thiết kế của dự án, khối lượng sửa chữa khoảng 745,74 m2.

Đến ngày 23/3, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Chi cục Quản lý đường bộ III.5 tổ chức kiểm tra hiện trường, đánh giá việc triển khai thực hiện sửa chữa bảo hành của các nhà thầu.

Quá trình kiểm tra, cơ quan chức năng nhận thấy, hiện các vị trí sửa chữa đảm bảo chất lượng theo đúng hồ sơ thiết kế được duyệt, êm thuận, đoạn tuyến thông suốt, an toàn.

Nhà thầu tổ chức sửa chữa các vị trị hư hỏng mặt đường.

Như Người Đưa Tin đã phản ánh, tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ có tổng mức đầu tư gần 575 tỷ đồng, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Tuyến đường này có chiều dài hơn 26km, đi qua huyện Krông Búk (10 km), huyện Cư Mgar (7 km) và qua thị xã Buôn Hồ khoảng 9 km.

Công trình nói trên do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk làm chủ đầu tư. Sau khi hoàn thành, tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ được đưa vào sử dụng hơn 2 năm trước. Đến tháng 1/2022, công trình được Cục Quản lý đường bộ III (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) tiếp nhận quản lý, hiện đang trong thời gian bảo hành.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ đã xuất hiện một số vị trí hư hỏng, mặt đường xuất hiện nhiều vết trám nhựa đường loang lổ, sơ sài.

Đến ngày 1/3, Sở Giao thông Vận tải có công văn về việc khắc phục hư hỏng trong thời gian thực hiện bảo hành đối với dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ.

Ngày 15/3, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Chi Cục Quản lý đường bộ III.5 tổ chức kiểm tra hiện trường về việc khắc phục hư hỏng trong thời gian bảo hành của liên danh Công ty TNHH xây dựng cầu đường Hoàng Nam và Công ty TNHH An Nguyên đối với tuyến tránh phía Tây thị xã Buôn Hồ.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế hiện trường, Sở Giao thông Vận tải nhận thấy, các nhà thầu thi công thực hiện công tác sửa chữa, bảo hành không đảm bảo kết cấu theo hồ sơ thiết kế được duyệt, chất lượng công trình không đảm bảo yêu cầu.

Do đó, ngày 16/3, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục có công văn yêu cầu các nhà thầu khắc phục hư hỏng trong thời gian thực hiện bảo hành đối với tuyến tránh phía Tây, thị xã Buôn Hồ (lần 2). 

Khánh Ngọc