Sự kiện

Thông tin mới nhất về danh tính 39 người thiệt mạng tại Anh

Theo bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng về danh tính 39 người thiệt mạng tại Anh sẽ được công bố một cách sớm nhất có thể.

Chiều ngày 5/11, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã thông tin thêm về vụ 39 người thiệt mạng tại Anh.

Theo đó, mở đầu buổi họp báo, đề cập đến vụ 39 người tử vong trong xe container tại Anh, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân các gia đình nạn nhân và Chính phủ cam kết nỗ lực hết mình để chia sẻ với gia đình nạn nhân nỗi đau thương, mất mát to lớn này.

“Cam kết của Chính Phủ sẽ làm hết sức mình để chia sẻ nỗi đau thương, mất mát to lớn này với các gia đình nạn nhân, cùng với các địa phương xử lý tốt các điều kiện, đảm bảo hỗ trợ”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng nhấn mạnh, đây là vụ việc hết sức đau lòng, có thể nói đây là vụ việc bàng hoàng cho người dân, gia đình các nạn nhân, một sự mất mát rất lớn, cả nước và bạn bè quốc tế cũng thấy vậy.  

Xem video: 

“Ngay sau sự việc xảy ra, ngày 25/10 khi công tác tại Nhật, Thủ tướng cũng đã chỉ đạo các cơ quan liên quan nhất là bộ Công an, bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Anh yêu cầu làm rõ nguyên nhân, điều tra, có biện pháp cần thiết phối hợp với các cơ quan chức năng của Anh để xử lý, giải quyết. Vừa qua, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, cũng đã họp và tiếp tục chỉ đạo vấn đề này. Thủ tướng cũng đã có chỉ đạo và điện chia buồn đến các gia đình nạn nhân. Vừa qua Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã họp với các cơ quan để chỉ đạo giải quyết vụ việc này. Từ 3/11 và trước đó, hai bộ Ngoại giao và Công an đã cử lãnh đạo sang phối hợp với Anh.

Từ ngày 3/11 và trước đó, bộ Công an, bộ Ngoại giao cũng đã cử lãnh đạo phối hợp với cơ quan của Anh. Đến thời điểm này, công tác xác định định danh, xác định danh tính của các nạn nhân đang được thực hiện hết sức khẩn trương, thận trọng và yêu cầu phải thật chính xác, chặt chẽ nhằm thực hiện các biện pháp bảo hộ cho công dân. Danh tính các nạn nhân sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất có thể. Việc công bố danh tính còn phụ thuộc vào nhà chức trách sở tại”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng thông tin tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ.

Cũng theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Thủ tướng cũng yêu cầu các địa phương hết sức động viên nhân thân các nạn nhân để bù đắp nỗi đau này, đồng thời đưa ra biện pháp hỗ trợ trong khả năng của các địa phương. Chúng ta trong bất cứ trường hợp nào cũng làm hết sức mình để bảo vệ công dân. 

Đây là chủ trương nhất quán của Đảng, Nhà nước, Chính phủ yêu cầu các cơ quan chức năng Việt Nam làm các công việc cần thiết, sớm xác minh danh tính người thiệt mạng và hoàn tất thủ tục điều tra để nghiêm trị những người phạm tội. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh: “Đây cũng là bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý vì đây là việc di cư bất hợp pháp. Việt Nam luôn luôn lên án việc di cư bất hợp pháp, kêu gọi quốc tế phối hợp phòng chống tội phạm này, nghiêm trị những kẻ có hành vi trái pháp luật, không để xảy ra thảm kịch đau lòng tương tự”.

Thanh Lam - Hữu Thắng