Xã hội

Thông tin mới nhất về bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông sâu 35m

Lực lượng cứu hộ làm việc không ngừng nghỉ gần 2 ngày đêm qua để giải cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông ở Đồng Tháp. Mọi người đều cầu mong kỳ tích cho cháu.

Khoảng 7h ngày 2/1, lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang chạy đua với thời gian, tiến hành liên tục các công việc cần thiết để hi vọng cứu được nạn nhân.

Tính đến sáng nay (2/1), sau gần 2 ngày đêm cứu hộ không ngừng nghỉ nhưng lực lượng chức năng ở Đồng Tháp vẫn chưa thể tiếp cận để giải cứu em Thái Lý Hạo Nam (sinh năm 2012, ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) bị lọt xuống trụ bê tông đã đóng sâu 35m vào lòng đất.

Trắng đêm để giải cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông sâu 35m.

Nỗ lực cứu cháu bé nhanh nhất có thể, lực lượng cứu hộ đã điều nhiều máy xúc, máy ủi, máy trục cọc nhồi bê tông công suất lớn đến hiện trường để phục vụ việc nhổ được trụ bê tông nhằm đưa bé Nam ra ngoài.

Nhóm cứu hộ liên tục truyền oxy và nước xuống cho nạn nhân. Tuy nhiên, vẫn chưa có dấu hiệu nhận thấy Nam sử dụng lượng nước truyền xuống. Phía trên, lực lượng y tế vẫn luôn túc trực để sẵn sàng tiếp cứu khi bé trai được đưa lên.

Công tác cứu hộ được thực hiện vô cùng cẩn thận.

Chiều tối 1/1, giàn khoan cọc nhồi bê tông được chuyển đến hiện trường xảy ra tai nạn. Theo ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Tháp, dùng giàn khoan cọc nhồi để làm loãng địa chất, sau đó dùng xe cẩu tải trọng 50 tấn nhổ cọc bê tông là phương án có thể thực hiện được để đưa nạn nhân lên mặt đất.

Có mặt tại hiện trường, ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, ngay sau khi sự cố đáng tiếc xảy ra, ngành chức năng đã huy động nhiều nguồn lực để tham gia cứu hộ, cứu nạn một cách nhanh nhất, tốt nhất với phương châm "còn nước còn tát", chạy đua với thời gian để hy vọng cứu được cháu bé 10 tuổi.

Đã gần 48 giờ nhưng vẫn chưa tiếp cận được nạn nhân.

Trước đó, khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi để nhặt sắt. Không may, bé Nam rơi lọt xuống trụ bê tông rỗng ruột bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

Việc giải cứu bé trai 10 tuổi rơi xuống trụ bê tông gặp khó khăn do miệng trụ bê tông quá nhỏ, chỉ 25cm, nhân viên cứu nạn không thể thả dây để leo xuống, đồng thời việc mở rộng hố mất nhiều thời gian, gây khó khăn cho việc giải cứu nạn nhân.

Trúc Chi (theo VOV, Zing. Sức khỏe & Đời sống)