Giải trí

Thông tin mới nhất trước thềm trận đấu giữa Việt Nam và Ả Rập Saudi

Tờ Akhbaar24 vừa tiết lộ danh sách 11 cầu thủ Ả Rập Saudi sẽ đá trận gặp Việt Nam. Đây là thông tin mà HLV Park Hang Seo rất đáng để tham khảo và lưu tâm.

Ngày 30/8, báo Giáo dục & Thời đại đưa tin, vừa qua, HLV Herve Renard đã chốt danh sách 25 cầu thủ Ả Rập Saudi chuẩn bị cho trận tiếp đón đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong danh sách này có nhiều cầu thủ từng góp mặt tại World Cup 2018 trên đất Nga gồm Mohammed Al-Owais, Yasser Al-Shahrani, Mohammed Al-Breik, Ali Al-Bulaihi, Fahad Al-Muwallad, Salman Al-Faraj, Salem Al-Dawsari, Abdullah Otayf và Mohamed Kanno.

Mới đây, tờ Akhbaar24 dựa vào nguồn tin riêng đã bất ngờ tung ra bản danh sách 11 cầu thủ được cho là sẽ đá trận gặp đội tuyển Việt Nam tại lượt trận đầu tiên vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khiến người hâm mộ nước này hết sức hoang mang.

Cụ thể, những cái tên được cho rằng sẽ xuất phát từ đầu ở màn đối đầu với Việt Nam là: Muhammad Al-Owais (thủ môn), Muhammad Khabrani, Al-Bulaihi, Al-Sahafi, Bahebri, Al-Kwikbi, Kanno, Al-Faraj, Al-Dawsari, Alhamddan.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện cho trận đấu gặp Ả Rập Saudi. (Ảnh VFF).

Đây là thông tin mà HLV Park Hang Seo cùng các thành viên đội tuyển Việt Nam rất đáng để tham khảo và lưu tâm khi trận so tài giữa hai bên đang tốt rất gần (3/9).

Ngoài ra theo thông báo mới đây, trọng tài Adham Makhadmeh (người Jordan) sẽ cùng trợ lý Ahmed Faisal sẽ trực tiếp phụ trách phòng VAR của màn so tài giữa Việt Nam và Ả Rập Saudi.

Ông Adham Makhadmeh trong quá khứ từng có 2 lần tham gia điều khiển các trận đấu có sự góp mặt của các đội tuyển Việt Nam.

Ở vòng loại U23 châu Á 2020, ông Adham Makhadmeh cầm còi trận thắng với tỉ số 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei. Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2018, ông Adham cũng điều khiển trận thắng 4-1 của đội tuyển Việt Nam trước Đài Loan.

Về phía đội tuyển Việt Nam, theo báo Người lao động, tối 29/8, đội tuyển đã bước vào buổi tập thứ hai tại Riyadh, hướng tới trận đấu gặp đội tuyển chủ nhà Ả Rập Saudi trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mặc dù chưa thật sự thích ứng với sự chênh lệch múi giờ cũng như điều kiện thời tiết của vùng sa mạc, nhưng nhờ chế độ sinh hoạt khoa học và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, các cầu thủ cũng đã đạt tới trạng thái thể trạng khá tốt.

Điều quan trọng hơn cả là các trường hợp chấn thương ở các mức độ khác nhau khi còn tập luyện ở trong nước như Thành Chung, Đình Trọng, Đức Chinh… đều đã hoàn toàn bình phục.

HLV Park Hang Seo chỉ đạo sát sao trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam. (Ảnh VFF).

Sau buổi tập đầu tiên chủ yếu mang tính khởi động và giúp các cầu thủ bắt nhịp với guồng quay mới, tại buổi thứ hai, HLV Park Hang Seo bắt đầu tập trung cho các nội dung củng cố về tấn công và phòng ngự, phối hợp nhóm và di chuyển chiến thuật.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng các cộng sự trong ban huấn luyện đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện đội hình và lối chơi cho đội tuyển, giúp các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt nhất cả về tinh thần lẫn chuyên môn trước khi bước vào trận ra quân gặp đội tuyển Ả Rập Saudi diễn ra vào 21h ngày 2/9 tới (0h ngày 3/9 theo giờ Việt Nam).

Quốc Tiệp (t/h)