Sức khỏe

Thông tin mới nhất 11 người bị ngộ độc sau bữa cơm trưa ở Đắk Nông

Sau khi dùng cơm trưa, 11 người ở Đắk Nông bị chóng mặt, đau bụng, buồn nôn và đi ngoài nhiều lần, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 26/6, thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Đắk G’long (tỉnh Đắk Nông), đơn vị đang điều trị, theo dõi 11 trường hợp ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm trưa tại gia đình một hộ dân ở xã Đắk R’Măng (huyện Đắk G’long). Hiện, tất cả các bệnh nhân đều đã ổn định sức khỏe và tiếp tục được theo dõi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h ngày 24/6, tại gia đình ông Mùa A Chài (42 tuổi, trú tại xã Đắk R’Măng) có 17 người cùng ăn cơm trưa. Đến khoảng 14h cùng ngày, 1 người xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm như đau bụng, đau đầu, buồn nôn, nôn, tiêu chảy. Đến khoảng 18h cùng ngày, có 11 người phải nhập viện cấp cứu.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, các bệnh nhân đều dùng cơm trưa với cơm trắng, thịt lợn luộc, rau cải luộc, muối ớt và nước yến nha đam. 

Các loại thực phẩm được chủ nhà mua tại chợ Quảng Khê, huyện Đắk G’long vào chiều 23/6 và cho vào tủ lạnh để qua đêm trước khi mang lên rẫy nấu cơm trưa cho nhân công.

Bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong chăm sóc, điều trị các bệnh nhân.

Hiện sức khỏe các bệnh nhân đang dần ổn định. Chưa có trường hợp nào phải chuyển lên tuyến trên. Trung tâm Y tế huyện Đắk Glong đã lấy 7 mẫu tại khoa Khám bệnh, Hồi sức cấp cứu để gửi mẫu bệnh phẩm và mẫu thực phẩm cho cơ quan có thẩm quyền xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Trúc Chi (t/h theo TTXVN, Tiền Phong)