Dân sinh

Thông tin mới bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trước cổng Tuệ Tĩnh Đường

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có người nhà của bé trai bị bỏ rơi đến nhận, tuy nhiên đã có 2 trường hợp nộp hồ sơ để xin nhận bé trai này làm con nuôi.

Liên quan đến vụ việc "Bé trai 2 tuổi bị bỏ rơi trước cổng Tuệ Tĩnh Đường An Lạc", ngày 24/7, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Ngô Văn Tài, Phó chủ tịch UBND phường Thủy Phương, Tx.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có người nhà của bé trai bị bỏ rơi kể trên đến UBND phường để làm thủ tục nhận lại cháu.

"Đến nay đã có 2 trường hợp nộp hồ sơ để xin nhận con nuôi, UBND phường sẽ căn cứ theo quy định, thủ tục để giải quyết", Phó chủ tịch UBND phường Thủy Phương thông tin thêm.

Trước đó, vào khoảng 19h ngày 5/7, bà Dương Thị Bé, có hộ khẩu thường trú tại cơ sở Tuệ Tĩnh Đường An Lạc, 302 Trưng Nữ Vương, phường Thủy Phương bất ngờ phát hiện 1 bé trai khoảng 2 tuổi bị bỏ rơi trước cổng Tuệ Tĩnh Đường An Lạc.

Đến nay đã có 2 trường hợp nộp hồ sơ để xin nhận bé trai bị bỏ rơi làm con nuôi.

Ngay sau khi tiếp nhận được tin báo, vào khoảng 8h30 ngày 7/7, UBND phường Thủy Phương đã phối hợp với Công an phường và các ban, ngành liên quan đến tại cơ sở Tuệ Tĩnh Đường An Lạc để tiến hành lập biên bản xác nhận trẻ em bị bỏ rơi.

UBND phường Thủy Phương cho hay, theo kết quả quan sát và nhận biết bằng mắt thường của đại diện chính quyền địa phương cùng các nhân chứng liên quan khi tiếp xúc với trẻ, cơ bản có nhận định bao gồm: Cháu bé khoảng 2 tuổi, giới tính nam, cân nặng khoảng 12kg, sức khỏe bình thường.

Sau 7 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu không có thông tin về cha, mẹ hoặc người thân trẻ đến nhận, UBND phường Thủy Phương sẽ tiến hành lập các thủ tục theo hồ sơ trẻ bị bỏ rơi đúng trình tự, quy định của pháp luật hiện hành.

Công Định