Dân sinh

Thông tin Cà Mau tạm dừng thu tiền điện, nước... là không đúng sự thật

Ngành chức năng tỉnh Cà Mau xác nhận chỉ tạm dừng thu tiền điện, nước,… bằng hình thức trực tiếp chứ không phải tạm dừng thu.

Ngày 15/7, ông Nguyễn Đức Thánh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau xác nhận, thông tin "Cà Mau tạm dừng thu tiền điện, nước, cước viễn thông" trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19 là không đúng sự thật, gây hiểu nhầm trong nhân dân.

Trước đó, những ngày qua trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin, tỉnh Cà Mau tạm dừng thu tiền điện, nước, cước viễn thông; tạm dừng thu lãi suất ngân hàng trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ngay sau đó, thông tin này được nhiều người chia sẻ, gây cho người dân hiểu lầm.

Trước đó, văn phòng UBND tỉnh có văn bản truyền đạt ý kiến kết luận của ông Trần Hồng Quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 20/7.

Trong đó có nội dung: "Tạm dừng đối với hoạt động thu lãi ngân định kỳ, thu tiền điện, nước, cước viễn thông... tại gia đình hoặc người nộp phải tập trung tại trụ sở các cơ quan, đơn vị để nộp; chỉ thực hiện thu lãi, phí qua môi trường mạng; đồng thời xem xét, không tính lãi quá hạn cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội".

Như vậy, Cà Mau chỉ thu lãi và các loại phí này bằng hình thức qua mạng, tạm dừng thu bằng các hình thức trực tiếp, không phải miễn thu. Đồng thời, cũng chỉ đạo các ngành chức năng xem xét, không tính lãi quá hạn cho người dân do chậm nộp lãi ngân hàng định kỳ.

Trước vấn đề này, UBND tỉnh Cà Mau cũng khuyến cáo các chủ tài khoản Facebook, người dùng mạng xã hội không nên đăng tải, chia sẻ những thông tin sai lệch, không đúng bản chất sự việc, gây hiểu nhầm trong nhân dân.