Thể thao

Thông tin bất ngờ về việc Công Phượng về U23 Việt Nam đá SEA Games

BTC SEA Games vừa cho phép các ĐT tham gia môn bóng đá nam được phép thêm 2 cầu thủ tuổi ngoài 22. Người hâm mộ hy vọng Công Phượng sẽ được trở về thi đấu để hiện thực hóa giấc mơ HCV SEA Games. Tuy nhiên, điều này khó xảy ra.

Theo thông báo mới nhất từ nước chủ nhà SEA Games 30 - Philippines, ở môn bóng đá nam, mỗi đội được đăng ký 2 cầu thủ trên 22 tuổi (U22+2), thông tin trên Vietnamnet.

Quyết định này là vô cùng quý báu với HLV Park Hang-seo và ĐT U23 Việt Nam để bổ sung những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Công Phượng… vào đội hình để hiện thực hóa giấc mơ vàng SEA Games.

Theo Dân trí, CLB Hoàng Anh Gia Lai cũng khẳng định nếu Công Phượng được HLV Park Hang-seo gọi tên, CLB này sẽ làm việc với Incheon United để tiền đạo này có thể trở về để đá SEA Games.

 Tuy nhiên, Foxsport lại đưa tin, theo tờ báo thể tháo Hàn Quốc Naver Sports, CLB Incheon United không hề có ý định muốn “nhả người”. Khá khó xử cho Incheon United khi bởi thời điểm diễn ra SEA Games cũng là khoảng thời gian căng thẳng của K-League Classic, giải đấu Incheon United tham gia thi đấu.

SEA Games là giải đấu khu vực, không có trong lịch thi đấu của FIFA nên về lý Incheon United không để Công Phượng về thi đấu cũng không có gì sai luật. Đối với các giải đấu nằm ngoài lịch FIFA, các CLB hoàn toàn có quyền không cho phép cầu thủ trở về khoác áo ĐTQG.

SEA Games 30 sẽ diễn ra tại Philippines từ ngày 30/11 đến ngày 11/12. Mục tiêu của ĐT U23 Việt Nam không gì khác ngoài tấm huy chương vàng. Tuy nhiên, vì thành tích yếu kém tại giải đấu cách đây hai năm, Việt Nam chỉ được xếp ở nhóm hạt giống số bốn và đang có nguy cơ bị lọt vào bảng tử thần.

Đình Văn (Tổng hợp)