Thể thao

Thông tin bất ngờ về tân HLV thể lực mới của ĐT Việt Nam

LĐBĐ Việt Nam chuẩn bị bổ nhiệm Willander Fonseca vào vị trí HLV thể lực của ĐT Việt Nam, thay thế trợ lý Bae Ji-won vừa nói lời chia tay với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tờ Spo TV News (Hàn Quốc) tiết lộ, ngay sau sự ra đi của vị trợ lý đồng hương, HLV Park Hang-seo đã tìm được người đồng hành mới ở vị trí HLV thể lực. Cụ thể, tờ báo Hàn Quốc khẳng định, cựu HLV thể lực của ĐT Campuchia, Willander Fonseca sẽ là người được chọn lần này.

HLV thể lực Willander Fonseca sẽ thay thế ông Bae Ji-won.

Mới 31 tuổi nhưng HLV thể lực Willander Fonseca đã có tới 11 năm kinh nghiệm ở vị trí này. Vị HLV người Brazil “khởi nghiệp” tại một CLB hạng ba ở quê nhà năm 20 tuổi. Sau đó bắt đầu mở rộng sự nghiệp khi gia nhập một số CLB hạng nhất, hạng ba Brazil trước khi chuyển đến CLB Buriram United (Thái Lan) năm 2015.

HLV thể lực Willander Fonseca (người đeo kính).

Từ cơ duyên này, HLV thể lực Willander Fonseca bắt đầu gắn bó với bóng đá Đông Nam Á. Năm 2016, ông ký hợp đồng với Laos United và cùng CLB giành chức vô địch quốc gia. Đến năm 2017, ông được bổ nhiệm làm HLV thể lực ở ĐT Campuchia, theo VOV.

Trong cuộc phỏng vấn với Spo TV News cách đây ít ngày, HLV Willander Fonseca đã tỏ ra hào hứng khi trở thành tân HLV thể lực của ĐT Việt Nam.

Hôm nay, tân HLV Willander Fonseca đã hội quân cùng đội tuyển Việt Nam

"Sau quãng thời gian làm việc tại châu Á, tôi có cho mình vốn kiến thức nhất định" – HLV Willander Fonseca chia sẻ. "Tôi biết rõ cách rèn luyện thể lực đang được đổi mới mỗi ngày và bản thân mình luôn học hỏi. Hi vọng tôi sẽ góp nhiều công sức cho tuyển Việt Nam ở giải Asian Cup 2019 sắp tới".

Hôm nay 21/12, HLV Willander Fonseca sẽ hội quân cùng ĐT Việt Nam, thông tin trên Thể thao văn hóa.

Đình Văn (tổng hợp)