Dân sinh

Thông tin bất ngờ vụ bán tài sản trái thẩm quyền ở Huế

UBND xã Phong Xuân đã bị cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế thu hồi hơn 240 triệu đồng do đã vi phạm trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công.

 
Liên quan đến vụ việc "Lãnh đạo xã bán hàng loạt tài sản trái thẩm quyền", ngày 7/3, thông tin từ UBND huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa ban hành quyết định thu hồi tiền do vi phạm hành chính tại UBND xã Phong Xuân.
 
Cụ thể, UBND huyện Phong Điền thu hồi số tiền hơn 240 triệu đồng của UBND xã Phong Xuân do đã vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công. Đồng thời, UBND huyện Phong Điền yêu cầu trong thời hạn 30 ngày, UBND xã Phong Xuân có trách nhiệm chuyển số tiền phải thu hồi vào tài khoản tạm giữ của Thanh tra huyện tại Kho bạc Nhà nước Phong Điền.
 
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Xảo, Chánh Thanh tra huyện Phong Điền thông tin, sai phạm tại UBND xã Phong Xuân là việc UBND xã này đã bán tài sản công không đúng quy định của pháp luật.
 
Lớp mầm non Xuân Lập, một trong những cơ sở được lãnh đạo UBND xã Phong Xuân bán đấu giá trái thẩm quyền.
 
 
"Cụ thể, lãnh đạo xã đã bán thanh lý tài sản là cơ sở trường mầm non trái thẩm quyền. Sai phạm này xảy ra khi ông Trần Văn Cân còn giữ chức Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phong Xuân", ông Xảo nói.
 
Trước đó, Người Đưa Tin nhận được phản ánh của bạn đọc về việc lãnh đạo xã Phong Xuân ngang nhiên bán đấu giá tài sản lớp mầm non Xuân Lập trên địa bàn trái với thẩm quyền. Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV đã trực tiếp đến UBND xã Phong Xuân để tìm hiểu.

Tại đây, qua làm việc với PV, ông Trần Văn Cân, Bí thư đảng ủy, Chủ tịch UBND xã này cho biết, ông đã làm báo cáo gửi lãnh đạo huyện về việc đã bán đấu giá tài sản lớp mầm non Xuân Lập trên địa bàn sai thẩm quyền.

"Số tài sản trên thuộc thẩm quyền định giá của HĐND huyện chứ xã không có thẩm quyền, tuy nhiên, do chúng tôi kiểm tra không kỹ nên để xảy ra vụ việc trên", ông Cân nói thêm.

Ngoài ra, theo nội dung báo cáo mà ông này cung cấp, vào năm 2011, được sự thống nhất qua trao đổi của Đảng ủy xã và thường trực HĐND xã cho chủ trương bán thanh lý tài sản lớp mầm non Xuân Lập. Đến ngày 12/11/2011, UBND xã Phong Xuân đã tổ chức bán đấu giá cơ sở này cho ông Trần Văn Phước với số tiền là 108,5 triệu đồng.

Ngày 7/10/2019, ông Trần Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Xuân cho biết, ngoài tài sản đã bán cho ông Trần Văn Phước là lớp mầm non Xuân Lập thì xã có bán thêm 5 cơ sở lẻ khác cho các hộ dân trên địa bàn. Tất cả những tài sản đã bán, kinh phí thu được xã đều phục vụ cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng.