Sự kiện

Thống nhất xóa tên Đảng viên đối với Chủ tịch hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng

Tối 21/11, ông Kiều Văn Toàn, Phó Bí thư thường trực quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng cho biết, đã có quyết định xóa tên khỏi Đảng đối với ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng.

Ông Võ Văn Thương, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.Đà Nẵng cũng xác nhận thông tin trên. Theo ông Thương, Quận ủy Hải Châu đã thống nhất xóa tên Đảng đối với ông Vinh. Tuy nhiên, đến nay, quyết định này vẫn chưa được gửi lên Ban tổ chức Thành ủy TP.Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng.

Trước đó, ông Vinh từng sinh hoạt Đảng tại Đảng ủy khối doanh nghiệp TP.Đà Nẵng. Từ 2014 đến nay, ông được chuyển sinh hoạt Đảng về Quận ủy Hải Châu. Tuy nhiên, ông Vinh không trình nộp hồ sơ và tự ý bỏ sinh hoạt Đảng.

Ông Vinh được biết đến là Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng và là người có tiếng nói mạnh mẽ trong việc phản đối bê tông hóa khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà.

Trao đổi về vấn đề này, ông Vinh cho rằng, việc xóa tên Đảng viên không ảnh hưởng gì đến chức danh Chủ tịch hiệp hội Du lịch TP.Đà Nẵng mà ông đang đảm nhận. Theo quy định, Chủ tịch các hội và hiệp hội không nhất thiết phải là Đảng viên.