Văn hoá

Thông chính thức về tang lễ của nhạc sĩ Phú Quang

Sự ra đi của nhạc sĩ Phú Quang là một mất mát to lớn với nền âm nhạc nước nhà, với Hà Nội - nơi ông đã gắn bó, đã rời xa, đã đau đáu nhớ thương và đã trở về.

Chiều ngày 9/12, báo Người lao động đưa tin, gia đình nhạc sĩ Phú Quang vừa có thông báo chính thức về tang lễ của ông. Theo đó, lễ viếng nhạc sĩ được tổ chức từ 7h5 đến 8h45 ngày 13/12/2021 (tức ngày 10/11 năm Tân Sửu), tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội.

Lễ truy điệu được tổ chức từ 8h45 đến 9h, lễ di quan lúc 9h5.

Lễ an táng được tổ chức từ 15h đến 17h cùng ngày tại công viên tưởng niệm Thiên Đức, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Sự ra đi của nhạc sĩ Phú Quang là một mất mát to lớn với nền âm nhạc nước nhà.

Theo VTC News, nhạc sĩ Phú Quang qua đời lúc 8h45 ngày 8/12 tại Bệnh viện Việt Xô sau hơn hai năm điều trị bệnh. Sự ra đi của nhạc sĩ Em ơi Hà Nội phố khiến khán giả, nghệ sĩ vô cùng tiếc thương, xót xa.

Sinh thời, nhạc sĩ Phú Quang sáng tác khoảng 600 ca khúc, trong đó có rất nhiều ca khúc viết về Hà Nội, in đậm dấu ấn trong lòng khán giả như: Em ơi Hà Nội phố, Im lặng đêm Hà Nội, Chiều phủ Tây Hồ, Lãng đãng chiều đông Hà Nội... Ông từng tự nhận có tình cảm đặc biệt với Hà Nội dù không sinh ra ở đây: “Tôi yêu Hà Nội cực đoan đến nỗi khi nhìn chiếc lá, trong phút ngông cuồng tôi đã nghĩ lá ở Hà Nội xanh hơn nơi khác”. Ngoài sáng tác ca khúc, nhạc sĩ Phú Quang còn thực hiện phối khí và sáng tác nhạc phim.

Quốc Tiệp (t/h)