Đời sống

Thông báo mới của WHO: Chưa tiêm mũi vắc xin tăng cường cho trẻ em

Mới đây, WHO cho biết chưa có bằng chứng cho thấy trẻ em và thanh thiếu niên khoẻ mạnh cần mũi tiêm vaccine COVID-19 tăng cường.

Báo Tiền Phong đưa tin, phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 18/1, bà Soumya Swaminathan, nhà khoa học trưởng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, dù có vẻ tác dụng của vắc xin suy giảm sau một thời gian khi gặp biến chủng Omicron, nhưng cần thêm nghiên cứu để xác định những ai cần tiêm mũi tăng cường.

“Hiện chưa có bằng chứng để khẳng định trẻ em và thiếu niên khoẻ mạnh cần tiêm mũi tăng cường. Không có bằng chứng nào cả”, Soumya Swaminathan cho hay. 

Báo Lao động thông tin, Israel đã bắt đầu triển khai tiêm mũi tăng cường cho trẻ em dưới 12 tuổi và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đã cho phép sử dụng vaccine Pfizer và BioNTech như mũi tăng cường chống lại COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 15 tuổi.

Cách đây một tuần, Đức trở thành quốc gia mới nhất khuyến nghị tất cả trẻ em từ 12 đến 17 tuổi nên tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường.

Cũng theo bà Swaminathan, nhóm chuyên gia hàng đầu của WHO sẽ họp vào cuối tuần này để xem xét câu hỏi cụ thể về cách các quốc gia nên cân nhắc việc triển khai tiêm mũi vaccine COVID-19 tăng cường cho người dân của họ.

Bà Swaminathan nhấn mạnh: "Mục đích là bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất và những người có nguy cơ mắc bệnh nặng và tử vong cao nhất. Đó là những người cao tuổi, những người bị suy giảm miễn dịch với các tình trạng tiềm ẩn và nhân viên y tế”.

Lam Anh (Tổng Hợp)