Giáo dục

Thời tiết xuống 10 độ C học sinh Hà Nội sẽ chuyển sang học trực tuyến

Theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT, học sinh tiểu học chuyển sang học trực tuyến khi nhiệt độ dưới 10 độ C; Học sinh THCS chuyển học trực tuyến khi nhiệt độ dưới 7 độ C.

Ngày 18/2, Sở GD&ĐT Hà Nội có hướng dẫn các phòng GD&ĐT, nhà trường trong việc tổ chức dạy học trực tiếp trước dự báo thời tiết rét đậm, có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ học sinh trong những ngày tới. 

Nhà trường không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong ngày trời rét. Ảnh minh họa

Sở GD&ĐT Hà Nội thống nhất với Đài Truyền hình Việt Nam về việc thông báo nhiệt độ ngoài trời khu vực Hà Nội trong những ngày rét đậm, rét hại tại chương trình “Chào buổi sáng”.

Theo đó, trưởng phòng GD&ĐT và thủ trưởng trường trực thuộc có trách nhiệm theo dõi bản tin thời tiết phát sóng trong chương trình "Chào buổi sáng" của Đài Truyền hình Việt Nam, chủ động cho học sinh nghỉ học.

Cụ thể, khi trời lạnh dưới 10 độ C, các đơn vị được phép quyết định cho học sinh tiểu học nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

Khi trời khi trời lạnh dưới 7 độ C, các đơn vị cho học sinh trung học cơ sở nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

Trong những ngày trời rét đậm, rét hại có thể diễn ra trong những ngày tới, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường lưu ý kiểm tra và sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng chức năng... Các nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời; phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục.

Căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép các đơn vị, nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học trực tiếp sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm.

Trúc Chi (t/h theo Hà Nội Mới, Sức khỏe & Đời sống)