Dân sinh

Dự báo thời tiết – Tư vấn thời trang ngày 14/3: Miền Bắc chuyển mưa trước khi “chìm” vào không khí lạnh tăng cường, thời tiết miền Nam chiều lòng người

Ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Bắc đón mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Giữa tháng Ba, nhiệt độ tại các khu vực trên phạm vi cả nước phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ từ 0,5-1,5 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh đang suy yếu kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên thời tiết miền Bắc có mưa vừa, mừa rào có nơi mưa rất to.

Đặc biệt là các khu vực vùng núi như: Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, đề phòng xảy ra sạt lở và lũ quét.

Lưu ý nhắc nhở các bậc phụ huynh nên chuẩn bị cho con nhỏ áo khoác và mũ bởi nhiệt độ sáng sớm và chiều tối có xu hướng giảm dần thấp dưới 20 độ C.

Vào trưa, nhiệt độ tăng cao, mưa giảm đón nắng ấm, có nơi đạt ngưỡng 27 độ C trước khi đón không khí lạnh tăng cường, trời chuyển rét vào những ngày tới.

Dịch xuống các tỉnh miền Trung, mây thay đổi, có mưa và dông vài nơi, nhìn chung thời tiết ôn hoà, biên độ nhiệt chênh lệch từ 6-8 độ. Riêng khu vực Đà Lạt, nhiệt độ thấp nhất là 14 độ C, cao nhất 18 độ C – thời tiết lý tưởng cho những cặp uyên ương mới cưới hưởng thụ tuần trăng mật.

Các tỉnh miền Nam có vẻ không bị chịu ảnh hưởng bởi không khí lạnh của miền Bắc, trong ngày trời nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực biển đảo, quần đảo Hoàng Sa không mưa, gió Bắc, Đông – Bắc cấp 3, cấp 4, tầm nhìn xa trên 10km, không ghi nhận tình hình bất thường, nhiệt độ từ 25 đến 32 độ.

Tại quần đảo Trường Sa thời tiết đẹp, nắng ráo không mưa, tầm nhìn xa trên 10km, nhiệt độ từ 24 đến 36 độ.

Dưới đây là dự báo thời tiết 14/3 các vùng và một số tỉnh thành trên cả nước:

Chưa vội nghĩ đến việc không khí lạnh tăng cường, với thời tiết chiều lòng người như vậy, bạn hãy diện lên mình combo áo len mix với chân váy bút chì.

Với set đồ tuyền tông màu be này, các nàng sẽ có được vẻ ngoài nữ tính, trang nhã hết mực, khiến chàng không ngần ngại mà dành cho nàng tất cả những lời khen.

Áo đen cổ lọ + chân váy midi dáng xòe chính là đáp án hoàn hảo cho nỗi băn khoăn dai dẳng mang tên "mặc gì hôm nay?".

Bật mí là các nàng hãy chọn boots thấp cổ có phần mũi nhọn như quý cô này để tạo hiệu ứng giúp bàn chân thêm nhỏ gọn và vóc dáng cao ráo hơn nhé!

Váy liền mix cùng áo khoác dạ dáng dài luôn là công thức "chuẩn không cần chỉnh" cho các nàng vào những ngày đông lạnh; không chỉ nữ tính, sang trọng mà còn vô cùng ấm áp.

Các bạn miền Nam nhanh điểm danh nào!

Sự dịu dàng sẽ là đòn đánh gục các chàng trong buổi đi chơi đầy lãng mạn. Sự kết hợp giữa chân váy xòe và áo sơ mi/blouse sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài cực kỳ nữ tính.

Nếu muốn bảo toàn nét cá tính, năng động thì hãy kết hợp chiếc áo thun của bạn với chân váy denim hay khaki, đây cũng là lựa chọn "hack" tuổi hiệu quả nhất.

Một chiếc quần short ngắn cá tính cùng chiếc áo sơ mi oversize thì sao nhỉ? Quá hoàn hảo cho một ngày đặc biệt.

Ngần ngại gì nữa, lên đồ và dạo phố thôi nào!

Chúc quý độc giả có một ngày mới vui vẻ!

Minh Anh

Thiết kế: Nguyễn Thực