Hồ sơ điều tra

Thợ sửa máy may lãnh án chung thân vì xuống tay hạ sát con nợ

Cho bạn mượn tiền nhưng bạn không trả, bị cáo Hải tức giận, lấy dao trong cốp xe ra đâm bạn tử vong.

Ngày 19/1, TAND Tp.HCM mở phiên tòa sơ thẩm vụ án giết người đối với bị cáo Lê Văn Hải, SN 1972, ngụ quận Gò Vấp, Tp.HCM.

Theo cáo trạng, năm 2015 Hải quen biết anh Võ Văn M. và có cho anh M. mượn 12 triệu đồng. Sau đó, do cần tiền nên Hải yêu cầu anh M. trả nợ nhưng anh này lẩn tránh.

Tối 12/1/2021, Hải thấy anh M. đứng nghe điện thoại tại địa bàn xã Trung Chánh, huyện Hóc Môn, Tp.HCM nên đi đến yêu cầu anh M. trả tiền cho mình.

Tuy nhiên, anh M. cho rằng mình không nợ tiền của Hải. Vì điều này mà giữa Hải và anh M. xảy ra cãi nhau lớn tiếng. Đỉnh điểm, Hải mở cốp xe lấy một con dao rồi đâm anh M. một nhát vào phần ngực trái.

Vì vết thương chí mạng, mất nhiều máu nên dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng anh M. đã không qua khỏi.

Theo kết luận giám định pháp y tử thi, bị hại tử vong vì “sốc mất máu không hồi phục do vết thương đâm thủng tim”.

Bị cáo Hải bị bắt ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra và tại tòa, bị cáo Hải thừa nhận hành vi giết người của mình. Theo đó, Hải khai trước khi gây án mình làm nghề sửa máy may, do anh M. không chịu trả tiền nên bị cáo tức giận và gây án mạng.

HĐXX sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật đã tuyên phạt bị cáo Hải án chung thân về tội Giết người.