Cộng đồng mạng

“Thợ săn đỉnh nhất” châu Phi đi rình mò cướp mồi của báo cái và cái kết buồn

Báo hoa mai đực rình mò và tấn công báo cái đang ngủ say chỉ vì miếng mồi. Nhưng thật đáng xấu hổ cho kẻ được mệnh danh “thợ săn đỉnh nhất” châu Phi, miếng mồi mà báo cái để lại chẳng còn nhiều thịt.

Báo hoa mai (Panthera pardus) là một trong 4 loài mèo lớn thuộc chi Panthera sống ở châu Phi và châu Á.Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, nặng 30 - 90 kg. Con cái thường nhỏ bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy kích thước nhỏ hơn các loại mèo lớn khác, báo hoa mai là kẻ săn mồi đáng gờm. 

Pieter van Wyk, cán bộ quản lý rừng trong khu bảo tồn Mala Mala ghi lại cảnh báo hoa mai đực rình mò và tấn công báo cái đang ngủ say. 

Con báo đực cẩn thận rón rén từng bước tiến về phía đối tượng. Trong lúc đó, báo cái nằm bất động, dường như không biết nguy hiểm đang tới gần. 

Khi con đực tiếng càng gần, con cái giật mình hoảng sợ vì bị đánh thức bất ngờ và chạy thục mạng. 

Báo hoa mai đực lập tức bám theo cho tới khi con cái trốn lên cây. Báo cái theo dõi con đực mò tới chỗ nó giấu mồi. Nhưng đây lại là cái kết buồn cho kẻ lười đi săn mà chỉ muốn hớt tay trên, xác con mồi hầu như chẳng còn thịt mấy. Và báo cái quyết định leo xuống khỏi cây và bỏ đi chỗ khác.

Phong Linh (theo Latest Sightings)